Có nên làm khô tóc bằng quạt?

Làm khô tóc bằng quạt là một phương pháp rất phổ biến được nhiều người áp dụng, cách làm khô tóc này vừa có nhiều ưu điểm song song với đó cũng có nhiều nhược điểm nguy hại.

Ưu điểm

Quạt hoạt động dựa trên nguyên lý hoàn lưu không khí nên nó có thể thổi bay hơi nước hiệu quả trên tóc, giúp mái tóc khô một cách tự nhiên. Việc này giúp mái tóc tránh được những hư tổn, xơ cứng do nhiệt nóng khi sử dụng máy sấy.

Sấy tóc bằng quạt vừa có thể làm khô tóc vừa giữ được độ ẩm và khiến tóc trở nên mềm mượt hơn.

Có nên làm khô tóc bằng quạt? - Ảnh 1.

Nhược điểm 

Sấy tóc bằng quạt sẽ mất khá nhiều thời gian, với những người có mái tóc dài và dày. Tóc sấy bằng quạt sẽ thường bị bông xù, không vào nếp cũng như vào phom như ý muốn.

Việc làm này cực kỳ nguy hiểm cho cơ thể, tiềm ẩn nguy cơ cảm lạnh và co giật. Do đó hãy để cơ thể được làm quen với nhiệt độ môi trường bên ngoài và làm cho tóc khô bớt bằng khăn lau để cơ thể không bị lạnh.

Rất nhiều người do lười sấy cũng như chủ quan mà đi ngủ luôn khi tóc vẫn chưa khô hoàn toàn. Nhiệt độ ban đêm thường xuống thấp cộng với độ ẩm từ tóc khiến bạn rất dễ bị đau đầu, mệt mỏi khi thức dậy, nặng hơn là cảm lạnh và đột tử. Đồng thời, thói quen này còn dẫn tới nguy cơ bị nấm tóc.

Bạn không được bật điều hòa và đứng trước quạt gió ngay sau khi bước ra từ phòng tắm. Vì lượng nước vẫn còn trên người bạn lúc này bị xâm nhập lạnh ngấm vào người khiến nhiệt độ cơ thể của bạn cũng bị kéo xuống rất nhanh, từ đó khiến hoạt động của các cơ quan cũng bị gián đoạn đột ngột.

Hướng dẫn sấy tóc bằng quạt đúng cách

Việc sấy tóc bằng quạt là việc làm khô tóc tương đối đơn giản mà ai cũng có thể làm được dễ dàng. Các bạn chỉ cần ngồi cách quạt khoảng cách an toàn từ 50 - 60cm để tránh việc tóc bị quấn vào cánh quạt, đồng thời lựa chọn tốc độ gió phù hợp.

Bên cạnh đó, sử dụng khăn bông khô để lau tóc liên tục trong quá trình sấy tóc với quạt nhằm đẩy nhanh việc làm khô tóc.

MỘC MIÊN (t/h)