Cổ phiếu cần quan tâm ngày 11/10

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 11/10 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu VSC tại ngưỡng 70.0

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu VSC của Công ty cổ phần Tập đoàn Container Việt Nam đang nằm trong nhịp hồi phục ngắn hạn từ ngưỡng giá 60.0. Thanh khoản cổ phiếu đã trở lại ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI ủng hộ xu hướng hồi phục trong khi chỉ báo MACD đang cho thấy tín hiệu tích cực. Đường giá cổ phiếu vẫn đang nằm dưới 2 đường MA20 và MA50, cho thấy xu hướng tăng giá mạnh vẫn chưa được xác lập.

Nhà đầu tư trung - dài hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 62.5, chốt lãi tại ngưỡng 70.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 60.0.

Khuyến nghị mua cổ phiếu SZC với giá mục tiêu 59.800 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu SZC với giá mục tiêu ở mức 59.800 đồng/cổ phiếu trên cơ sở (I) Kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng 56% so với cùng kỳ; (II) Quỹ đất sạch sẵn sàng kinh doanh còn rất lớn và tiếp tục tăng lên khi công ty đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa và đầu tư hạ tầng; (III) Triển vọng kinh doanh sáng sủa hơn sau khi làn sóng Covid 19 thứ tư được kiểm soát và hoạt động sản xuất thương mại dần mở cửa trở lại từ cuối 2021.

Khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu CTD

CTCK Phú Hưng (PHS)

Dịch bệnh ảnh hưởng nặng đến ngành xây dựng và CTCP xây dựng Conteccons (CTD) cũng không phải ngoại lệ. Chúng tôi dự phóng doanh thu năm 2021 sẽ đạt 10,3 nghìn tỷ (giảm 29% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế sẽ là 259 tỷ đồng (giảm 23%). Mức giảm của lợi nhuận thấp hơn doanh thu vì không có khoản trích lập dự phòng lớn như trong năm 2020.

Với tổng giá trị hợp đồng ký mới trong năm 2021, chúng tôi tin rằng doanh thu năm 2022 sẽ có mức phục hồi tương đối tốt nếu dịch bệnh được kiểm soát từ tháng 6 năm 2022 khi mà việc tiêm phòng vắc-xin được hoàn tất.

Dịch bệnh, sự biến động của nguyên vật liệu và cạnh tranh gắt gao là những khó khăn hiện tại đối với CTD. Tuy nhiên, với ban lãnh đạo mới, chúng tôi tin rằng những chiến lược hiện tại của công ty sẽ giúp cho công ty vượt qua những khó khăn trước mắt này. Điều này phần nào đã được chứng minh qua giá trị hợp đồng ký mới.

Giá trị của những hợp đồng từ ban lãnh đạo mới có thể bằng hoặc cao hơn ban lãnh đạo cũ. Thương hiệu lâu đời với kinh nghiệm sẵn có cùng với sự kết hợp từ công nghệ hiện đại là những điểm mạnh của công ty. Với giá hiện tại trên thị trường, công ty đang được giao dịch ở mức thấp hơn rất nhiều so với giá trị sổ sách. Chúng tôi thấy rằng CTD là cổ phiếu đáng để theo dõi trong dài hạn

Bên cạnh việc sử dụng PE mục tiêu là 8.7x giống các báo cáo lần trước, chúng tôi cũng sử dụng thêm giá trị sổ sách để xác định mức giá hợp lý của cổ phiếu. Với EPS forward là 4.310 đồng/cổ phiếu và giá trị sổ sách là 108.000 VND/cổ phiếu, chúng tôi cho rằng giá hợp lý của cổ phiếu sẽ đạt 72.800 đồng/cổ phiếu. Do đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị nắm giữ cho cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Ngành phụ thuộc vào chu kỳ của bất động sản, (2) Các hợp đồng ký mới chậm lại do sự cạnh tranh gay gắt.

N.T