Cổ phiếu công nghệ giúp Nasdaq có phiên tăng thứ 2 liên tiếp

Hợp đồng tương lai cổ phiếu hầu như không thay đổi vào tối 9/1 sau khi Nasdaq Composite công bố ngày tăng thứ hai, nhờ sự hỗ trợ của Tesla và các cổ phiếu công nghệ khác.

Các hợp đồng tương lai gắn liền với Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 lơ lửng ngay dưới đường bằng phẳng.

Trong giao dịch thông thường, Nasdaq Composite tăng 0,6%, được hỗ trợ bởi mức tăng 6% của Tesla. Trong khi đó, chỉ số Dow xóa mức tăng 304 điểm và kết thúc phiên giảm gần 113 điểm, trong khi S&P giảm 0,1%.

Hợp đồng tương lai chứng khoán không thay đổi sau khi Nasdaq tăng ngày thứ hai - Ảnh 1.

Các cổ phiếu đã tăng vào đầu ngày, sau một tuần chiến thắng đối với các mức trung bình chính. Các nhà đầu tư cảm thấy thoải mái với khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể làm chậm nền kinh tế và giảm lạm phát mà không đẩy nền kinh tế vào suy thoái, và chấp nhận rủi ro.

Thứ Hai cũng đánh dấu sự kết thúc năm ngày giao dịch đầu tiên của năm 2023, trong đó S&P 500 tăng 1,1%. Theo một chỉ số cổ điển của thị trường chứng khoán, sức mạnh ban đầu đó có thể là tín hiệu tốt cho phần còn lại của năm.

Tom Lee của Fundstrat gọi đó là một "điềm báo mạnh mẽ" và cho biết thị trường đã sẵn sàng cho một đợt phục hồi 20% trong năm nay.

Lee cho biết trên chương trình "Closing Bell: Overtime" của CNBC rằng Fed muốn các điều kiện tài chính "được duy trì chặt chẽ. Đồng USD, cổ phiếu, trái phiếu, mọi thứ đều đang nới lỏng nên có lẽ họ hơi lo lắng và họ muốn chắc chắn rằng lạm phát trên thực tế đã không còn nữa. Nhưng một trong những thay đổi đặc biệt kể từ tháng 10 là lạm phát đã giảm".

Lee nói thêm, tùy thuộc vào dữ liệu CPI vào thứ Năm, thị trường trái phiếu có thể thúc đẩy Fed thực hiện đợt tăng lãi suất cuối cùng vào tháng 2 trước khi cắt giảm.

Vào thứ Ba, các nhà đầu tư sẽ nhận được dữ liệu thương mại bán buôn và sẽ theo dõi bài phát biểu của chủ tịch Fed, ông Jerome Powell tại một hội nghị ở Thụy Điển.

Không có báo cáo thu nhập dự kiến vào thứ Ba nhưng các ngân hàng lớn sẽ cung cấp thông tin cập nhật của họ vào cuối tuần.

Thị trường châu Á

Các thị trường châu Á-Thái Bình Dương giao dịch trái chiều sau khi Nasdaq Composite mở rộng mức tăng trong ngày thứ hai ở Phố Wall. Các cổ phiếu công nghệ đã giúp chỉ số giảm bớt vào thứ Hai khi các nhà giao dịch đặt cược thêm rằng lạm phát có thể giảm bớt.

Hợp đồng tương lai chứng khoán không thay đổi sau khi Nasdaq tăng ngày thứ hai - Ảnh 2.

Chỉ số Nikkei225 tăng 1,08% trong giờ giao dịch đầu tiên và Topix tăng 0,91% do giá tiêu dùng tại thủ đô của Nhật Bản tăng 4% trong tháng 12 trên cơ sở hàng năm, đánh bại kỳ vọng tăng 3,8%.

Chỉ số S&P/ASX 200 đã giảm 0,19% trong giờ giao dịch đầu tiên. các Kospi cao hơn một chút và Kosdaq tăng 0,27%.

Đồng yên Nhật tăng nhẹ lên mức giao dịch cuối cùng ở mức 131,75 JPY/ USD, mức thấp nhất trong bảy tháng vào đầu tuần.

 Các nhà đầu tư cũng xem xét dữ liệu số dư tài khoản vãng lai mới nhất của Hàn Quốc từ tháng 11, lần đầu tiên chuyển từ thặng dư sang thâm hụt trong ba tháng.

Cổ phiếu Tesla tăng 7% 

Tesla đã tăng hơn 7% khi các nhà đầu tư kéo nhà sản xuất xe điện này ra khỏi mức thấp chưa từng thấy trong hai năm rưỡi qua.

Cổ phiếu tăng hơn 12% vào năm 2022. Điều đó có nghĩa là vài ngày giao dịch đầu tiên đã tạm lắng sau khi giảm mạnh 65% vào năm 2022.

Tesla đã gặp khó khăn trong những tháng gần đây trong bối cảnh CEO Elon Musk thực hiện thương vụ mua lại Twitter, gây ra nhiều tai tiếng và hỗn loạn. Các nhà đầu tư đang theo dõi Tesla và Apple để biết thông tin chi tiết về việc một số tên tuổi công nghệ lớn nhất sẽ phát triển như thế nào sau khi ngành này bị đánh bại vào năm ngoái.

Lạm phát, chi tiêu giảm trong năm tới

Theo một cuộc khảo sát được theo dõi chặt chẽ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố hôm thứ Hai, người tiêu dùng thấy gánh nặng lạm phát giảm bớt trong khi họ dự kiến sẽ giảm đáng kể chi tiêu của mình.

Khảo sát hàng tháng về Kỳ vọng của người tiêu dùng cho tháng 12 của ngân hàng trung ương cho thấy triển vọng lạm phát một năm giảm xuống 5%, giảm 2% so với tháng trước và là mức thấp nhất kể từ tháng 7/2021.

(Nguồn: CNBC)

THẢO VY