Cổ phiếu của Twitter giảm mạnh sau khi gã khổng lồ này thay đổi CEO

Giá cả thực phẩm hôm nay 24/3 ghi nhận các loại thịt như sườn non, ba rọi, vai,... vẫn giữ ở mức cao, sau khi chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ kiên quyết đưa giá thịt heo xuống dưới 60.000 đồng/kg.

S&P 500 giảm 1,9%. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 1,9%, tương đương 652 điểm, Nasdaq giảm 1,6%.

"Nền kinh tế đang rất mạnh và áp lực lạm phát đang ở mức cao, và do đó, theo quan điểm của tôi là thời điểm thích hợp để xem xét gói gọn việc mua tài sản, điều mà chúng tôi đã công bố tại cuộc họp tháng 11", sớm hơn dự kiến 1 tháng”, Powell nói trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.

Một số người hoan nghênh sự thay đổi trong quan điểm về lạm phát từ người đứng đầu Fed và ủng hộ mức giảm nhanh hơn trong bối cảnh lạm phát gia tăng và người tiêu dùng chi tiêu mạnh tay hơn.

“Tôi nghĩ thật tốt khi thấy Powell nhận ra rằng lạm phát là có thật, nó không chỉ đến và đi mà là một phần cấu thành của nền kinh tế toàn cầu ngay bây giờ”, Eric Diton, Chủ tịch kiêm Gim đốc điều hành của The Wealth Alliance nói với Investor.com trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Ba.

Bản cập nhật từ Powell đã làm xáo trộn tâm lý nhà đầu tư trong bối cảnh chưa có gì chắc chắn về tác động của biến thể Omicron đối với nền kinh tế.

Giám đốc điều hành của Moderna (NASDAQ: MRNA) Stéphane Bancel “đã cảnh báo về sự sụt giảm về hiệu quả chống lại biến thể Omicron của vaccine.

Regeneron (NASDAQ: REGN) cũng gây thêm lo ngại về tác động của virus sau khi nói rằng, thuốc điều trị Covid-19 của mình có thể kém hiệu quả hơn đối với biến thể mới. Cổ phiếu của Regeneron giảm hơn 2% sau tuyên bố này..

Các công ty dịch vụ truyền thông nằm trong số những ngành giảm điểm nhiều nhất trong phiên giao dịch hôm qua. Discovery (NASDAQ: DISCA), Dish và Twitter (NYSE: TWTR) là những công ty dẫn dầu cho sự sụt giảm này.

Twitter Inc (NYSE: TWTR) giảm 4% khi hàng loạt nhà phân tích ở Phố Wall phản ứng tiêu cực trước thông tin Jack Dorsey từ chức Giám đốc điều hành.

“Chúng tôi tin rằng các nhà đầu tư đang mong đợi hoặc hy vọng một ứng cử viên bên ngoài tiếp quản… và điều này sẽ giúp họ đạt được mục tiêu tăng trưởng bằng việc có thêm người dùng và doanh thu, đặc biệt là cải thiện công nghệ quảng cáo”, Wedbush cho biết trong một lưu ý khi cắt giảm mục tiêu giá cổ phiếu của Twitter từ 69 USD xuống còn 52 USD.

mw-bo773_nyse_t_20131107094922_mg.jpg
Cổ phiếu của Twitter giảm 4%.

Lĩnh vực năng lượng cũng sụt giảm theo giá dầu do những lo ngại về tác động của biến thể Omircon đối với nhu cầu đi lại, điều có khả năng buộc OPEC và các đồng minh phải trì hoãn kế hoạch tăng sản lượng tại cuộc họp vào thứ Năm.

OPEC + xác nhận kế hoạch tăng sản lượng của họ là “gần như không thể tưởng tượng được khi xét đến những diễn biến mới nhất của thị trường”, Commerzbank cho biết trong một lưu ý.

“Theo quan điểm của chúng tôi, bất kỳ quyết định nào như vậy sẽ gây thêm áp lực lên giá dầu trong môi trường thị trường hiện tại, điều này khó có thể vì lợi ích của các thành viên OPEC +”.

Công nghệ vượt trội so với các lĩnh vực khác, chỉ giảm 1%, được củng cố bởi mức tăng 3% của Apple (NASDAQ: AAPL).

Meta Platforms (NASDAQ: FB) đã kết thúc phiên thấp hơn sau khi cơ quan giám sát cạnh tranh của Vương quốc Anh nói với gã khổng lồ truyền thông xã hội rằng, họ phải bán nền tảng chia sẻ GIF Giphy sau khi kết luận rằng việc mua lại sẽ làm giảm sự cạnh tranh giữa các nền tảng truyền thông xã hội.

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương