Cổ phiếu khuyến nghị ngày 14/12: DBC, NT2, DHC, NCT, GEG, BVB

DBC, NT2, DHC, NCT, GEG, BVB là những mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 14/12.

DBC tiệm cận ngưỡng giá 55.0

CTCK BIDV (BSC) phân tích:  Cổ phiếu DBC của Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam vừa hình thành phiên bứt phá sau khi tích trung hạn tại ngưỡng giá 42.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, phản ánh xu hướng tăng giá trung hạn.

Như vậy, nhà đầu có thể mở vị thế cổ phiếu quanh ngưỡng giá 46.5 và cân nhắc chốt lãi khi cổ phiếu tiệm cận ngưỡng giá 55.0, cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ 42.0.

Cổ phiếu khuyến nghị ngày 14/12: DBC, NT2, DHC, NCT, GEG, BVB

GEG thu hút dòng vốn thị trường

CTCP Chứng khoán FPT (FTS) phân tích: Không chỉ là cổ phiếu ghi nhận mức hiệu suất tăng ấn tượng trong hơn một tháng trở lại đây, GEG còn gây sự chú ý khi ghi nhận sự xuất hiện của dòng vốn ngoại. 

Sau khoảng thời gian dài bán ròng, dòng vốn này đang có động thái tích lũy lại cổ phiếu từ vùng giá thấp và để ngỏ khả năng mở rộng trong thời gian tới. Theo đó, hệ thống tín hiệu kỹ thuật cũng đang mở ra cơ hội giải ngân cho các vị thế ngắn hạn sinh lời tại cổ phiếu.

Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu NT2

CTCK MB (MBS) khuyến nghị nắm giữ với cổ phiếu NT2 với giá mục tiêu 27.300 đồng/cổ phiếu. Với khả năng duy trì tỷ suất cổ tức 8%-10%/năm trong bối cảnh lãi suất tiếp tục được hạ, cùng với việc nhu cầu phụ tải điện được dự báo phục hồi mạnh trong năm 2021 và giá nhiên liệu đầu vào đang ở mức thấp, chúng tôi đánh giá tiềm năng của NT2 hấp dẫn trong trung và dài hạn.

Giá mục tiêu được xác định dựa trên phương pháp chiết khấu dòng cổ tức. Mức giá mục tiêu tương ứng P/E forward khoảng 11,6 lần (EPS 2021F khoảng 2.358 đồng).

Kết quả kinh doanh năm 2021 sẽ phục hồi nhờ (i) nhu cầu phụ tải điện tăng mạnh nhờ kinh tế phục hồi khiến giá bán điện trên thị trường cạnh tranh tăng 10% n/n, (ii) chi phí nhiên liệu đầu vào (khí và dầu DO) được kì vọng sẽ chưa thể phục hồi nhanh trong 2021, và (iii) sự bổ sung nguồn khí mới từ mỏ Sao Vàng Đại Nguyệt. giảm thiểu rủi ro thiếu khí.

Tất toán hết các khoản vay dài hạn trong nửa đầu năm 2021, giúp dòng tiền trở nên ổn định và đảm bảo khả năng chi trả cổ tức cao.

Cơ hội tạo lập nền giá cao mới ở BVB

Theo CTCP Chứng khoán FPT (FTS), trong bối cảnh thị trường chung cho tín hiệu bước vào giai đoạn dò đỉnh, cơ hội giao dịch ngắn hạn đang xuất hiện nhiều hơn ở các cổ phiếu có dao động giá dạng tích lũy chờ bùng nổ. 

Cơ hội tương tự cũng đang xuất hiện ở BVB khi đồ thị cổ phiếu vừa bứt phá lên khỏi giai đoạn tích lũy hẹp kéo dài hơn một tháng. Trong hai tuần gần nhất, sau tín hiệu bứt phá của phiên 3/12 thì BVB đang dao động hẹp trên mức giá 13 với thanh khoản tích cực. 

Yếu tố hỗ trợ cho xu hướng đang đến từ các nến giao dịch thể hiện ảnh hưởng của lực cầu giá thấp trong phiên và vai trò hỗ trợ động của SMA10.

Khuyến nghị DHC

CTCK Bản Việt (VCSC) phân tích: DHC thanh toán cổ tức tiền mặt ở mức 2.000 đồng/cổ phiếu (lợi suất 3,3%) cho năm 2020 

Ngày chốt danh sách là ngày 31/12/2020 và ngày thanh toán là ngày 29/01/2021. Đây là đợt thanh toán cổ tức tiền mặt tạm ứng đầu tiên của DHC cho năm 2020. 

Tính chung cả năm 2020, DHC dự kiến chia cổ tức (bao gồm cổ tức tiền mặt và cổ tức cổ phiếu) ở mức 45% mệnh giá trong khi chúng tôi hiện dự báo cổ tức tiền mặt đạt tổng cộng 2.000 đồng/cổ phiếu. 

VCSC hiện có khuyến nghị mua và giá mục tiêu 66.800 đồng/cp cho DHC, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng 13,8%, bao gồm lợi suất cổ tức 3,3%.

Khuyến nghị NCT

CTCP Chứng khoán FPT (FTS): Một kênh xu hướng tăng được hình thành từ quý II/2020 vẫn đang chi phối biến động của NCT. Trong đó, giá cổ phiếu thường ghi nhận những pha tăng mạnh ngắn hạn sau các giai đoạn tích lũy hẹp gần đường hỗ trợ động SMA 20. 

Trong khoảng một tháng gần nhất thì hiện tượng tích lũy chặt đã xuất hiện và dấu hiệu mở rộng biên độ tăng trong phiên 11/12 đang mở ra khả năng của phiên breakout bước vào nhịp tăng mới.

(Tổng hợp)

HOÀNG ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương