Có thể vay tiền bằng sổ KT3 được không?

Bạn vẫn có thể sử dụng sổ KT3 để thực hiện khoản vay nhanh sử dụng cho các mục đích kinh doanh, mua sắm, tiêu dùng….

Hầu hết các sản phẩm vay tiêu dùng hiện nay đều yêu cầu cung cấp sổ hộ khẩu trong bộ hồ sơ nhằm mục đích xác nhận các thông tin cá nhân của người vay. Tuy nhiên, đối với các trường hợp người vay đang làm việc, sinh sống tại địa điểm khác với địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú thì việc sử dụng sổ hộ khẩu có thể không được tổ chức tín dụng chấp nhận. Nếu gặp trường hợp này, bạn vẫn có thể sử dụng sổ KT3 để thực hiện khoản vay nhanh sử dụng cho các mục đích kinh doanh, mua sắm, tiêu dùng….

Hãy cùng các chuyên gia tài chính Jeff App tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Sổ KT3 là gì?

Không hộ khẩu KT3 có vay tiêu dùng được không?

Sổ KT3 là sổ tạm trú dài hạn được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của nhà nước. Sổ KT3 dùng cho các đối tượng đang sinh sống và làm việc lâu dài tại một tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương mà không phải là địa phương nơi sinh ra và đăng ký hộ khẩu thường trú (KT1).

Hộ gia đình hoặc cá nhân đã thực hiện đăng ký tạm trú theo quy định sẽ được cấp sổ tạm trú KT3 và có thời hạn tối đa là 24 (hai mươi tư) tháng. Với sổ KT3, hộ gia đình hoặc cá nhân có đủ điều kiện được sinh hoạt và hưởng đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của một công dân thường trú.

Hết thời hạn tạm trú, nếu hộ gia đình hoặc cá nhân vẫn tiếp tục tạm trú thì thực hiện thủ tục gia hạn tạm trú tại cơ quan Công an nơi cấp sổ tạm trú. Lưu ý rằng thời hạn tạm trú của mỗi lần gia hạn tối đa không quá thời hạn còn lại của sổ tạm trú.

Nếu sổ tạm trú hết thời hạn sử dụng mà hộ gia đình hoặc cá nhân vẫn tiếp tục tạm trú thì thực hiện thủ tục cấp lại sổ tạm trú tại cơ quan Công an nơi cấp sổ tạm trú.

Điều kiện đăng ký KT3

Để có thể đăng ký sổ tạm trú dài hạn KT3, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

- Chứng minh thư nhân dân/ giấy tờ tùy thân khác.

- Có Hộ khẩu thường trú tại một tỉnh/ thành phố trực thuộc trung ương nhưng hiện sống, làm việc lâu dài tại một tỉnh/ thành phố khác với nơi đăng ký thường trú.

- Thời gian sinh sống, làm việc tại địa phương đăng ký tạm trú trên 30 ngày.

- Mua đất hoặc có nhà, hoặc có giấy xác nhận thuê nhà/ hợp đồng thuê nhà ở địa phương đăng ký tạm trú.

- Hoàn thiện khoản lệ phí cấp sổ KT3.

Thủ tục đăng ký KT3

Nếu bạn đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên, bạn cần chuẩn bị các hồ sơ sau đây để làm đăng ký KT3:

- Bản khai nhân khẩu.

- Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.

- Giấy tờ chứng minh chỗ ở (hợp đồng thuê nhà; hợp đồng mua bán nhà; giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất…)

- Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ có xác nhận của Công an địa phương nơi đăng ký thường trú.

Sau thời gian khoảng 3 ngày làm việc theo quy định, bạn sẽ được cấp sổ KT3 theo thời gian đề nghị.

Thủ tục vay tiền với sổ KT3

Bật mí 7 điều quan trọng nhất khi vay tín chấp| VPBank

Với sổ KT3, bạn có thể sử dụng để vay tiền nhanh tín chấp tại các đơn vị cho vay. Vay tiền bằng sổ KT3 là sản phẩm vay tín chấp mà người vay không cần phải thế chấp tài sản hay thực hiện bảo lãnh, đơn vị cho vay chỉ dựa vào uy tín năng lực trả nợ để phê duyệt khoản vay phù hợp.

Bạn có thể dùng sổ KT3 để thay thế cho sổ hộ khẩu trong toàn bộ các sản phẩm vay tín chấp như vay theo lương, vay theo hóa đơn điện nước….

Mức lãi suất vay theo hình thức này sẽ được xác định tùy theo từng đơn vị cho vay và năng lực trả nợ của người vay. Bạn có lịch sử tín dụng càng tốt thì hạn mức vay của bạn càng cao, ưu đãi càng tốt.

Trên đây là những thông tin cơ bản về việc vay tiền với sổ KT3, hãy liên hệ trực tiếp với từng ngân hàng, tổ chức tín dụng để nắm rõ hơn về điều kiện, thủ tục cho vay cũng như lãi suất; từ đó đưa ra được lựa chọn hợp lý phù hợp với nhu cầu của bạn.

A.D