Coca-Cola điều chỉnh quảng cáo không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam

Coca-Cola Việt Nam cho biết đang bàn bạc và tiến hành điều chỉnh nội dung quảng cáo phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

“Ngôn ngữ Việt Nam rất phong phú với nhiều hình thái ngữ nghĩa khác nhau, nên có thể Coca-Cola chưa lường hết khi sử dụng. Tuy nhiên, chúng tôi luôn tuân thủ pháp luật Việt Nam và chỉ đạo của các cơ quan ban, ngành trong quá trình hoạt động”, bà Vũ Thanh Trúc, Quản lý truyền thông và phát triển bền vững tại Coca-Cola, nói.

Trả lời PV, đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết đã nhận được thông tin yêu cầu chấn chỉnh từ vài ngày trước. Hiện tại, các phòng, ban trong công ty đang bàn bạc và tiến hành điều chỉnh nội dung quảng cáo phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Bà Vũ Thanh Trúc chia sẻ mức độ điều chỉnh và thống kê tình hình thiệt hại khi điều chỉnh sẽ được thông báo trong thời gian tới. 

Coca-Cola điều chỉnh quảng cáo không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam

Coca-Cola Việt Nam cho biết đang bàn bạc và tiến hành điều chỉnh nội dung quảng cáo phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Trước đó, vào dịp AFF Cup 2018, Coca-Cola Việt Nam tung bộ sưu tập lon nước ngọt phiên bản đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trong quảng cáo, nhãn hàng tiếp tục đưa hình ảnh những "chàng trai vàng" lồng ghép trong thông điệp "Mở lon Việt Nam". Ngay thời điểm đó, chiến dịch quảng cáo này đã nhận không ít chỉ trích của cộng đồng về việc sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam”.

Ngày 28/6, Cục Văn hóa Cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã gửi công văn đến các địa phương về việc chấn chỉnh nội dung quảng cáo của Coca-Cola Việt Nam. Cụ thể, nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiện hiện nay có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam”.

Công văn nêu rõ việc sử dụng cụm từ này trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Quảng cáo này cũng không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại Khoản 3, Điều 8 và Khoản 1, Điều 19 Luật Quảng cáo.

Hiện tại, Bộ VHTTDL đã gỡ thông tin về công văn trên website chính thức.

PV

theo VTC News