Cơn sốt Emoji "tấn công" vỉa hè Sài Gòn

Những ngày qua, trào lưu "chơi" Emoji (một loại thú nhún có gắn lò xo) bất ngờ trở nên thịnh hành và len lỏi tại khắp các khu vực trên cả nước.

Trở thành trào lưu và được giới thiệu ồ ạt trên mạng, thú nhún Emoji nhanh chóng đổ bộ đường phố với lượng khách hàng đông đảo. Cho đến thời điểm hiện tại, không khó để bắt gặp 'biểu tượng màu vàng' được dán trên đầu những chiếc xe máy, bày bán trên đường phố.

Cơn sốt Emoji

Ưu điểm của món đồ chơi này là giá rẻ, màu sắc bắt mắt, có khuôn mặt được thiết kế biểu cảm dễ thương và nhất là có khả năng nhún nhảy rất vui mắt, dễ đặt ở nhiều nơi trang trí, nhất là xe máy. 

Sản phẩm thú nhún Emoji lò xo còn được biến tấu rất nhiều khuôn mặt mới chạy theo các trào lưu. Một số loại được tạo hình các nhân vật của Marvel như Người Nhện, Captain America… thu hút sự chú ý của các bạn trẻ.

Cơn sốt Emoji

Mỗi chiếc lò xo mặt cười có giá cũng rất rẻ, từ 20.000 đến 35.000 đồng/chiếc. Có mặt ở các tuyến phố trung tâm TP.HCM, chúng tôi ghi nhận tại đường Võ Thị Sáu (quận 3), Điện Biên Phủ (Bình Thạnh), Hai Bà Trưng (quận 1 … đều có rất nhiều điểm bày bán loại đồ chơi ngộ nghĩnh này.

Cơn sốt Emoji

Ngoài việc trở thành món đồ chơi thú vị, việc bán thú nhún Emoji cũng giúp mang lại thu nhập cho một số người bán hàng, thậm chí có người tâm sự rằng bán được vài triệu một ngày. Họ không ngại chia sẻ rằng đây là đồ chơi Trung Quốc, nhập sỉ về chỉ khoảng 5.000 đồng/con.

Cơn sốt Emoji

Có người thừa nhận kiếm được 5-7 triệu mỗi ngày từ sản phẩm này nhưng cùng với việc phủ sóng ồ ạt trên mạng, sức hút của dòng thú nhún lò xo đang tụt giảm nhanh chóng.

Cơn sốt Emoji

Sau một thời gian xâm nhập vào thị trường Việt Nam, Emoji đã trở thành cơn sốt và được biến tấu với nhiều hình hài khác nhau. Bạn có thể bắt gặp biệt đội Avengers, Doraemon, người dơi nhún nhảy trên lò xò, hay đặc biệt hơn thì Emoji có gắn thêm chong chóng. 

Cơn sốt Emoji
Cơn sốt Emoji

Thú nhún lò xo Emoji rất ngộ nghĩnh, dễ mua, dễ sử dụng nhưng loại đồ chơi này được làm từ nhựa không rõ nguồn gốc nên cần chú ý an toàn; đặc biệt là với trẻ em, không nên cho trẻ ngậm, mút…

Theo Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam, sở dĩ đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng hoặc những đồ chơi không qua kiểm định bị coi là nguy hiểm, vì chúng thường được sản xuất từ nhựa tái chế được bơm tẩm chất phụ gia, chất tạo màu công nghiệp.

Chất màu này phần lớn là các hợp chất mạch vòng nên rất độc. Trẻ nhỏ khi ngậm, mút, ngửi, thổi hoặc trực tiếp tiếp xúc sẽ có nguy cơ bị tổn thương nghiêm trọng tới sự phát triển về cả thể chất và tinh thần chưa hoàn chỉnh của các bé .

Các loại đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ này cũng được phát hiện chứa một lượng lớn thành phần kim loại nặng, cực độc hại đối với con người như chì, crôm, mangan, thủy ngân, cadimi... Khi ở nhiệt độ cao hoặc trong một khoảng thời gian nhất định, các chất độc hại này có thể bị phôi ra, phát tán ra ngoài và trực tiếp xâm nhập vào cơ thể bé thông qua da, miệng, hô hấp dẫn.

Nếu các chất độc này ở bên ngoài thân thể, bé có thể mắc phải các triệu chứng như dị ứng, xưng tấy, nhiễm trùng, và thậm chí là hoại tử. Còn khi chất độc đã chui vào bên trong cơ thể, bé có thể bị ngộ độc kim loại, nhiễm trùng các cơ quan nội tạng, và nguy cơ mắc phải ung thư là cao.

NGỌC CHÂU - LÊ TÀI

theo Tin 24h