Cơn sốt trà mãng cầu và gỏi măng cụt đang càn quét khắp mọi nơi

Những ngày qua, hai cụm từ "trà mãng cầu" và "gỏi gà măng cụt" đang chiếm sóng khắp mạng xã hội khiến hai loại trái cây này liên tục cháy hàng.

Trà Mãng cầu

Bên cạnh trà sữa, trà chanh, trà tắc... - những loại thức uống giải khát được giới trẻ ưu ái, thì thời gian gần đây, nổi bật trong “top list” trà trái cây phải kể đến món trà mãng cầu tươi đang rất được săn đón. 

Mãng cầu xiêm với vị chua ngọt và mùi thơm đặc trưng cùng với lượng dinh dưỡng khá cao, nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ… nhưng hàm lượng calo ít nên rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phái nữ. Trước đây, mãng cầu xiêm thường được dùng cho các món sinh tố, mứt. Bây giờ, trà mãng cầu lại được yêu thích hơn tất cả.

Cơn sốt trà mãng cầu và gỏi măng cụt đang càn quét khắp mọi nơi - Ảnh 1.

Trà mãng cầu mix nước hoa đậu biếc đẹp mắt

Món trà mãng cầu đang dẫn đầu xu hướng trà trái cây không chỉ riêng ở TPHCM mà còn phát triển mạnh tại các tỉnh lân cận. Gần đây, một cô gái kinh doanh trà mãng cầu tại Long An, thường xuyên livestream bán hàng thông qua kênh TikTok đã tạo nên một hiện tượng thú vị: rất nhiều khách hàng từ TPHCM, An Giang, Vĩnh Long… lặn lội đến tận tiệm trà nhỏ của cô, xếp hàng chờ mua bằng được ly trà mãng cầu để thưởng thức.

Cơn sốt trà mãng cầu và gỏi măng cụt đang càn quét khắp mọi nơi - Ảnh 2.

1 ly trà mãng cầu thơm ngon hiện đang ở mức giá dao động từ 20 ngàn đồng (bình dân) đến 60 ngàn đồng (trong các tiệm trà bánh cao cấp).

Một số tiệm trà trái cây và bánh ngọt tại TPHCM đang tích cực sáng tạo trà mãng cầu với nhiều cách pha chế độc đáo, lạ miệng hơn cách truyền thống. Có nơi pha trộn mãng cầu cùng nước hoa đậu biếc để cho ra ly nước màu xanh biếc đẹp mắt. Nơi thì trang trí toping trân châu nhiều màu sắc bên trên ly trà mãng cầu, đáp ứng sở thích của đa số bạn trẻ.

Cơn sốt trà mãng cầu và gỏi măng cụt đang càn quét khắp mọi nơi - Ảnh 3.

Dòng trạng thái "kể khổ" khi không thể mua được măng cụt hay mãng cầu chín để ăn. (Ảnh chụp màn hình)

Gỏi măng cụt

Cứ đến dịp hè, món gỏi gà măng cụt lại rộ lên như một hiện tượng khi cực nhiều du khách tìm kiếm món ăn này. Tuy "sinh sau đẻ muộn" nhưng lại sớm trở thành món ngon lạ miệng, thậm chí còn được ví như "nữ hoàng của các loại gỏi" nơi miệt vườn Nam bộ. Do mỗi năm chỉ có một mùa măng cụt nên đi du lịch "không đúng thời điểm" thì du khách khó có thể được thưởng thức món gỏi chuẩn vị "măng cụt xanh" này. 

Cơn sốt trà mãng cầu và gỏi măng cụt đang càn quét khắp mọi nơi - Ảnh 4.

Măng cụt xanh trở nên đắt hàng

Măng cụt là một loại đặc sản quý, có vị chua chua ngọt ngọt ăn hoài không ngán, thuộc hàng sang chảnh. Đặc biệt với món gỏi gà măng cụt thì lại càng sang chảnh gấp bội phần, bởi măng cụt trái chín cây vốn dĩ đã đắt, trái còn xanh mang đi làm gỏi lại càng đắt hơn.

Cơn sốt trà mãng cầu và gỏi măng cụt đang càn quét khắp mọi nơi - Ảnh 5.

Măng cụt có chứa hơn 80 loại vitamin và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể khi kết hợp với thịt gà lại trở thành một món ăn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Cơn sốt trà mãng cầu và gỏi măng cụt đang càn quét khắp mọi nơi - Ảnh 6.

Giá thành của một dĩa gỏi măng cụt luôn dao động từ 150.000- 400.000 đồng cho một phần gỏi.

Cơn sốt này lan rộng đến nổi nhiều bạn trẻ than thở rằng bây giờ không còn mãng cầu hay măng cụt chín để mà ăn. Theo chia sẻ của các bạn, ngoài chợ hiện nay cũng không còn nhiều hai loại trái cây đang làm mưa làm gió này.

Dự là bộ đôi ăn uống này vẫn còn gây sốt trong những ngày sắp tới vì mùa măng cụt vẫn còn tiếp diễn và thời tiết nắng nóng vẫn chưa nguôi.

(Nguồn: Tổng hợp)

THANH TRÚC