Công an bắt 45 đối tượng trong vụ dùng súng tấn công trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk

Trong ngày 13/6, các lực lượng truy bắt tiếp tục thực hiện nhiệm vụ và đã bắt thêm 6 đối tượng, nâng tổng số đối tượng bị bắt giữ lên 45. Công an kêu gọi những người phạm tội sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Chiều 13/6, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết các lực lượng chức năng của Bộ Công an và Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục quyết liệt truy bắt các đối tượng còn lại, điều tra làm rõ vụ dùng súng tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk).

Cùng ngày 13/6, đoàn công tác của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh do Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết làm Trưởng đoàn đã trao tặng, truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho 5 cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh và bị thương trong vụ việc.

VỤ NỔ SÚNG Ở ĐẮK LẮK: ĐÃ BẮT ĐƯỢC 45 ĐỐI TƯỢNG - Ảnh 1.

Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk lấy lời khai một đối tượng. Ảnh CAND

Trước đó ngày 12/6, đoàn công tác do Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã đến thăm, hỏi, chia buồn, động viên gia đình các nạn nhân tử vong, bị thương trong vụ dùng súng tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur.

Tại gia đình thân nhân các cán bộ, chiến sĩ Công an hy sinh, thay mặt Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ nỗi mất mát to lớn với các gia đình; đồng thời, động viên các gia đình nén đau thương, sớm ổn định tinh thần, cuộc sống.

Trước đó, ngày 12/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 684/QĐ/TTg cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho 4 liệt sỹ thuộc Bộ Công an, 2 liệt sỹ thuộc tỉnh Đắk Lắk là những cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh trong vụ tấn công ngày 11/6.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã ký Quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 4 cán bộ, chiến sỹ Công an xã hy sinh. Bộ Công an đã trao hỗ trợ 100 triệu đồng/gia đình đối với gia đình 4 chiến sỹ đã hy sinh; hỗ trợ 50 triệu đồng/chiến sỹ đối với 2 cán bộ Công an bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ.

VỤ NỔ SÚNG Ở ĐẮK LẮK: ĐÃ BẮT ĐƯỢC 45 ĐỐI TƯỢNG - Ảnh 2.

Thứ trưởng Lương Tam Quang trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an truy thăng cấp bậc hàm trước niên hạn và Quỹ “nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân” cho gia đình thân nhân các đồng chí Công an xã.

Hiện tại, các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tại Tây Nguyên cũng đã được tăng cường, nâng mức độ kiểm soát lên cấp độ 2. 

Cụ thể, áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường lên cấp độ 2 tại những đơn vị và hoạt động khai thác tại các cảng hàng không, sân bay Buôn Ma Thuột, Pleiku, Tuy Hòa, Phù Cát, Liên Khương.

Các cơ quan, đơn vị khác yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ mọi hoạt động, rà soát phương án, sẵn sàng ứng phó khẩn nguy, giữ vững thông tin liên lạc, báo cáo kịp thời tình huống phát sinh.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA) cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường tuần tra, giám sát, bảo đảm an ninh, trật tự, kiểm tra chặt chẽ người, phương tiện ra, vào trụ sở đơn vị để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động đột nhập, gây rối, phá hoại.

(Nguồn: Tổng hợp)

THANH TRÚC