Công ty của nhà đầu tư tỷ phú Ron Baron đã bán 1,8 triệu cổ phiếu Tesla

Nhà đầu tư tỷ phú Ron Baron đã bán 1,8 triệu cổ phiếu Tesla cho khách hàng dù tin rằng cổ phiếu sẽ tăng lên 2.000 USD trong vòng 10 năm tới.

Theo CNBC, Ron Baron, nhà sáng lập công ty quản lý đầu tư ở New York Baron Capital, cho biết công ty của ông đã bán cổ phiếu TSLA cho khách hàng vì chúng đang chiếm quá nhiều tỷ lệ phần trăm trong một số danh mục đầu tư của công ty.

Tuy nhiên, nhà đầu tư tỷ phú giải thích ông không bán bất kỳ cổ phiếu nào trong số 1,25 triệu cổ phiếu Tesla của mình, nhắc lại triển vọng tăng giá dài hạn đối với công ty nằm trong danh sách Fortune 500.

“Thật là đau đớn khi phải bán từng cổ phiếu một”, ông nói thêm.

Baron Capital nắm giữ hơn 6,1 triệu cổ phiếu Tesla tính đến ngày 28/2.

Số lượng cổ phiếu này được mua với giá trung bình 42,34 USD/cổ phiếu. Công ty đã bán 1,8 triệu cổ phiếu Tesla từ tháng 8/2020 đến tháng 2/2021.

tesla-bull-baron-sells3.jpg

Ông Baron nói trên CNBC rằng 1,7 triệu cổ phiếu trong số đó đã được bán trong sáu tháng qua. Khoảng 1,2 triệu cổ phiếu trong số đó đã được bán với giá 400 đến 900 USD/cổ phiếu.

Cổ phiếu của Tesla đã tăng 338% trong năm qua lên 653,20 USD/cổ phiếu. Vốn hóa của Tesla là khoảng 619,2 tỷ USD.

Baron cho biết anh có kế hoạch giữ lại cổ phần của mình trong “ít nhất 10 năm”, đồng thời nói với CEO Tesla Elon Musk ông “sẽ là người cuối cùng”.

“Chúng tôi đang tìm kiếm nhiều thứ hơn nữa,” Baron nói. “Tôi nghĩ trong 10 năm tới mục tiêu của chúng tôi là 2.000 USD/cổ phiếu.”

Vào tháng 6/2020, Baron cho biết ông tin rằng “còn 10 lần nữa” về đà tăng của cổ phiếu Tesla. Cổ phiếu kể từ đó đã tăng cao hơn. Sau đó vào tháng 10/2020, Baron dự đoán rằng Tesla cuối cùng sẽ trở thành công ty trị giá 2.000 tỷ USD .

Baron đã đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình liên quan đến xe điện và xe tự hành bên ngoài Tesla.

33.png

Đáng chú ý nhất, ông cho biết công ty của mình là nhà đầu tư vào công ty khởi nghiệp EV do tư nhân nắm giữ Rivian - đối thủ sắp tới của Tesla - cũng như Cruise, một công ty xe tự hành do General Motors sở hữu phần lớn.

Baron cho biết công ty của ông đã mua hơn 1,2 triệu cổ phiếu của Cruise với giá 10 triệu USD vào tháng Giêng.

Không nêu tên bất kỳ công ty nào, Baron cho biết ông đang suy đoán về các công ty khởi nghiệp EV khác. Một số công ty khác đã hoặc đang có kế hoạch niêm yết cổ phiếu thông qua việc sáp nhập ngược lại với các công ty mua lại có mục đích đặc biệt.

“Nếu bạn nghĩ rằng tất cả những công ty mới thành lập này sẽ thành công, thì tôi nghĩ đó là một giấc mơ,” Baron nói. “Tôi nghĩ thật đáng kinh ngạc khi họ nhận được nhiều vốn như vậy.”

NGỌC CHÂU