Công ty khởi nghiệp VeXeRe của Việt Nam sắp nhận được tài trợ lớn

Vexere, một công ty khởi nghiệp về hệ thống đặt vé xe buýt và đặt xe trực tuyến, đang trên đà tăng vòng tài trợ. Các cuộc đàm phán đang ở giai đoạn nâng cao và giao dịch gần như sắp hoàn thành.

Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, Vexere đang hoàn tất các thủ tục pháp lý và nhiều khả năng thương vụ sẽ được thực hiện vào tháng 5 tới.

Theo đó, vòng tài trợ mới sẽ giúp VeXeRe đạt được các mục tiêu tăng trưởng đã đặt ra trong năm nay và mở rộng hoạt động của mình qua các mảng khác, bao gồm cả dịch vụ hậu cần. 

Trước đó, vào tháng 12/2019, VeXeRe đã huy động được một số tiền. Tuy nhiên, con số này không được tiết lộ.

Theo DealStreetAsia, VeXeRe được hỗ trợ bởi kỳ lân Hàn Quốc - Woowa Brothers, Ncore Ventures, Access Ventures và một nhà đầu tư giấu tên. Mặc dù quy mô của thỏa thuận không được tiết lộ nhưng một trong những người sáng lập của công ty sau đó đã xác nhận với DealStreetAsia rằng, thương vụ có giá trị hàng triệu USD trở lên.

Trước đó, VeXeRe đã nhận được tài trợ từ CyberAgent Capital của Nhật Bản, Pix Vine Capital của Singapore, Spiral Ventures và BonAngels của Hàn Quốc.

vexere2.jpeg
Khi đặt vé qua ứng dụng VeXeRe.com, hành khách sẽ tiết kiệm được thời gian xếp hàng mua vé. Ảnh: TTXVN

Được biết, kỳ lân Woowa Brothers điều hành nền tảng giao đồ ăn Baedal Minjok ở Hàn Quốc và được Goldman Sachs hậu thuẫn. Tại Việt Nam, công ty sở hữu thương hiệu giao đồ ăn Việt Nam Baemin.

Một nhà đầu tư khác của VeXeRe là Ventures. Đây là một trong những công ty đầu tư mạo hiểm hoạt động mạnh nhất tại Việt Nam. Các công ty thuộc danh mục đầu tư của nó ở trong nước bao gồm Abivin (nhà cung cấp hệ thống quản lý giao thông vận tải), Ecotruck (công ty khởi nghiệp hậu cần B2B), GoDee (công ty vận tải hàng loạt thành phố thông minh), Homedy (truyền thông trực tuyến bất động sản) và Palexy (công ty khởi nghiệp SaaS)... Ventures cũng là một nhà đầu tư vào công ty ví điện tử Moca, được mua lại bởi gã khổng lồ gọi xe Grab vào năm 2018.

VeXeRe được ra mắt vào tháng 7/2013. Công ty tuyên bố sẽ giúp các công ty xe buýt quản lý hệ thống của họ hiệu quả hơn, đồng thời tạo điều kiện lựa chọn đặt chỗ cho hàng triệu khách hàng.

Từ đó, VeXeRe thống kê thông tin của hơn 2.000 đơn vị khai thác xe buýt và hơn 5.000 đại lý bán vé để trở thành cổng đặt vé xe buýt trực tuyến hàng đầu Việt Nam. Gần đây, nó đã hợp tác với những người chơi ví điện tử như MoMo, ZaloPay và AirPay để đưa ra các chương trình khuyến mãi cho khách hàng.

Các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam ngày càng thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Thời gian gần đây, Manabie, một công ty công nghệ giáo dục tại Singapore với các hoạt động tại Việt Nam, đã được bảo đảm 3 triệu USD đầu tư từ Do Ventures Việt Nam, Genesia Ventures Nhật Bản, và Chiba Dojo.

Vào tháng 2/2021, nền tảng đặt phòng khách sạn Go2Joy Việt Nam (trước đây là Appro Mobile) do STIC Ventures của Hàn Quốc hỗ trợ, huy động được 2,3 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A, do HB Investments dẫn đầu.

Tương tự, vào tháng 1/2021, nền tảng phát video trực tiếp GoStream cũng nhận được 1 triệu USD tài trợ từ VinaCapital Ventures, một chi nhánh đầu tư mạo hiểm của công ty quản lý tài sản VinaCapital có trụ sở tại TP.HCM.

NHẬT SANG