Công ty Nhật đầu tư 700.000 USD vào truyền thông kỹ thuật số ở Việt Nam

Genesia Ventures của Nhật Bản đã dẫn đầu khoản đầu tư 700.000 USD vào công ty khởi nghiệp Vietcetera Media tại Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số.

Hao Tran, đồng sáng lập, CEO của Vietcetera, cho biết thỏa thuận đầu tư đã được hoàn tất trong quý đầu tiên của năm 2020. Tuy nhiên, đến hiện tại mới công khai vì Vietcetera vừa xin được giấy phép truyền thông kỹ thuật số từ chính phủ.

Ngoài ra, Công ty Quản lý Quỹ Hustle, có trụ sở tại Thung lũng Silicon, cũng tham gia tài trợ.

Vietcereta là công ty truyền thông kỹ thuật số có trụ sở tại TP.HCM. Công ty cung cấp nội dung tiếng Việt và tiếng Anhvới các bài báo kinh doanh nói chung, đến các câu chuyện về phong cách sống và podcast. 

nguoi-dung-internet.jpg
Genesia Ventures của Nhật Bản đã dẫn đầu khoản đầu tư 700.000 USD vào công ty khởi nghiệp Vietcetera Media Việt Nam. Ảnh minh họa: Bloomberg

Theo CEO Hao Tran, Vietcereta sắp hoàn thành việc tài trợ Series A ít nhất vài triệu USD trong nửa đầu năm 2021.

Được biết, Vietcereta có lượng độc giả lên đến 1,1 triệu độc giả mỗi tháng. Trong đó, khoảng 60% là phụ nữ và những người dưới 35 tuổi. Gần đây, Vietcereta đã sản xuất một video rap có sự tham gia của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - Daniel Kritenbrink.

Các quỹ hỗ trợ sẽ giúp Vietcereta mở rộng dữ liệu của nền tảng, thúc đẩy phát triển sản phẩm và mở rộng thị phần, CEO Hao Tran cho biết. Ông nói thêm, vào năm 2020, trang web của Vietcetera đã tăng 700% lượng độc giả.

Theo một dự báo chung của Alphabet, Temasek Holdings Pte và Bain&Co, thị trường truyền thông trực tuyến của Việt Nam sẽ tăng từ mức 3,3 tỷ USD vào năm 2020 lên 7 tỷ USD vào năm 2025. Theo đó, nền kinh tế điện tử được dự báo sẽ tăng từ mức 14 tỷ USD vào năm 2020 lên 52 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử là 29 tỷ USD.

Việt Nam có đến 68,7 triệu người dùng internet vào tháng 1/2021, chiếm khoảng 70% dân số, theo báo cáo của Vietnam Digital 2021. Trong đó, YouTube là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất với 92% người dùng internet từ 16 đến 64 tuổi sử dụng. Tiếp theo là Facebook và Zalo, thu hút lần lượt 91,7% và 76,5% người dùng.

NHẬT SANG