Đây là thương hiệu mới nhất tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội X của tỷ phú Elon Musk vì lo ngại về những thông tin ủng hộ chủ nghĩa bài Do Thái. Bruce Gersh, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của 11:11 Media, nói rằng 11:11 Media đã đưa ra quyết định ngay lập tức về việc rút chiến dịch khỏi nền tảng.
Quyết định ngừng quảng cáo của công ty Hilton là một đòn giáng mạnh vào X và giám đốc điều hành của nền tảng này, Linda Yaccarino, người đã công bố mối quan hệ hợp tác quảng cáo lớn với Hilton chỉ vào tháng trước.
Thỏa thuận này được Yaccarino giới thiệu là "mối quan hệ đối tác chính thức lâu dài" giữa Hilton, 11:11 Media và X, nhằm tạo ra bệ phóng cho các sáng kiến mới trong các video trực tiếp, thương mại điện tử, Spaces và nhiều hơn nữa. Thỏa thuận này cũng thiết lập một thỏa thuận chia sẻ doanh thu giữa các bên.
Yaccarino, cựu giám đốc quảng cáo của NBC Universal, người được giao nhiệm vụ thu hút các nhà quảng cáo thận trọng quay trở lại X bất chấp sự lãnh đạo đầy biến động của Musk, đã tuyên bố Hilton là "nữ hoàng văn hóa đại chúng" và mô tả mối quan hệ hợp tác này là "một kỷ nguyên mới" sẽ chỉ tồn tại trên X.
Người phát ngôn của Hilton từ chối bình luận về việc liệu đình chỉ chiến dịch quảng cáo của 11:11 có đồng nghĩa với việc chấm dứt quan hệ đối tác của Hilton với X hay không. Đại diện phát ngôn của X cũng không phản hồi ngay lập tức.
Hilton vẫn hoạt động trên nền tảng này thông qua tài khoản cá nhân của mình với 16,6 triệu người theo dõi.
Quyết định của 11:11 Media được đưa ra sau khi ít nhất nửa tá thương hiệu cũng tạm dừng chi tiêu quảng cáo cho X vào tuần trước vì lo ngại về nội dung ủng hộ Đức Quốc xã và việc Musk ủng hộ thuyết âm mưu chống người Do Thái trên nền tảng này.
IBM đã tạm dừng chi tiêu quảng cáo cho X sau khi một báo cáo từ cơ quan giám sát truyền thông Media Matters cho thấy quảng cáo của họ đã chạy cùng với nội dung ủng hộ Đức Quốc xã trên X.
Các thương hiệu lớn khác, bao gồm Disney và Paramount cũng theo sau đó, nhưng không nêu rõ lý do dừng quảng cáo trên X.
(Nguồn: Fox Bussiness)