Counterpoint: Thị phần iPad tiếp tục tăng trong quý I/2021

Thị phần máy tính bảng toàn cầu của thương hiệu này đã tăng 53% YoY (so với cùng kỳ năm trước) trong quý I/2021 và hiện chiếm tới 37% thị phần. Trong cùng quý năm 2020, các lô hàng iPad chiếm chỉ chiếm 30% thị phần.

Báo cáo đề cập rằng Apple và Samsung đều được hưởng lợi trong suốt năm 2020 từ việc giảm cạnh tranh trong không gian máy tính bảng.

Hai công ty “tích cực phát hành và quảng bá các mẫu máy tính bảng mới” trong khi các nhà sản xuất máy tính bảng khác “thu hẹp hoặc đóng cửa hoạt động kinh doanh”.

doanh-so-ipad-1.jpg

Biểu đồ dưới đây cho thấy thị phần ngoài Apple thì thị phần máy tính bảng của Samsung và Lenovo trong quý I/2021 đều tăng. Trong khi thị phần Huawei giảm từ 11% trong quý I/2020 xuống chỉ còn 5% trong quý I/2021. Các thương hiệu “khác” cộng lại giảm 10% thị phần.

Mặc dù mẫu iPad giá cả phải chăng chiếm phần lớn doanh số bán máy tính bảng của Apple, nhà phân tích cấp cao Liz Lee của Counterpoint giải thích rằng tất cả các model trong dòng sản phẩm này đều hoạt động tốt.

Các mẫu iPad giá cả phải chăng chiếm 56% tổng doanh số iPad trong quý I/2021 trong khi iPad Air 4 và dòng iPad Pro đã tăng 19% và 18%, tương ứng. Các iPad 8 là model bán chạy nhất, trong khi iPad Air 4 đứng thứ hai.

LAN ANH