COVID-19 ngày 20/5: Hai con của bệnh nhân ở quận 3, TP.HCM dương tính

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa công bố thêm 2 trường hợp mắc COVID-19 là con của bệnh nhân sống tại hẻm Nguyễn Đình Chiểu tại quận 3.

Theo đó sáng 20/5, TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp dương tính với COVID-19 là người phụ nữ sinh năm 1963 cư trú tại quận 3.

Theo HCDC, qua điều tra ban đầu, ngành y tế đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở chuyển cách ly lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Kết quả cho thấy có thêm 2 trường hợp dương tính với COVID-19 là con gái của bệnh nhân T.

1.jpg
Thêm 2 ca nhiễm liên quan đến bệnh nhân sống tại quận 3. 

Trước đó, HCDC đã tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch 1 trường hợp nữ, cư ngụ tại quận 3, nghề nghiệp bán quán ăn tại nhà có kết quả sàng lọc nghi nhiễm COVID-19.

Bệnh nhân và người con đi cùng đã được lấy mẫu chuyển BV Bệnh Nhiệt đới để kiểm tra khẳng định. Kết quả xét nghiệm sáng cùng ngày cho kết quả trường hợp này dương tính với COVID-19.

Người con chở bệnh nhân đi khám bệnh, sống ở Bình Tân, có kết quả âm tính lần 1 với với COVID-19. 9 người sống cùng nhà với người con ở Bình Tân cũng đã được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung.

Như vậy, từ sáng đến đầu giờ chiều ngày 20/5, TP.HCM đã ghi nhận 3 ca nhiễm COVID-19. 

Chưa xác định được nguồn lây ca dương tính COVID-19 mới ở TP.HCM

Chiều 20/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, hiện ngành y tế vẫn chưa xác định được nguồn lây của bệnh nhân dương tính với COVID-19 ở quận 3.

Theo HCDC, điều tra ban đầu cũng cho thấy, bệnh nhân chưa có mối liên quan hai ca COVID-19 được xác định trước đó ở quận 7 và TP Thủ Đức.

Người phụ nữ này bán quán ăn ở hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3. Bà có hộ khẩu thường trú ở Thừa Thiên - Huế nhưng một năm nay không về quê.

HẢI MY