COVID-19 tác động lên hành vi người tiêu dùng như thế nào?

PV (t/h)

Hạn chế mua sắm, hạn chế ăn ngoài trong khi lại gia tăng tích trữ và tích cực tiêu dùng trực tuyến là những thói quen mới hình thành ở nhiều người tiêu dùng khi dịch bệnh xảy ra.

Sự thay đổi không chỉ diễn ra ở giỏ hàng của người tiêu dùng mà còn ở việc lựa chọn các kênh mua sắm trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát. Mua sắm trực tuyến chiếm ưu thế và bùng nổ ấn tượng đúng như các dự báo trước đây của Kantar.

Nhiều người mua sắm trực tuyến hơn so với bình thường, đóng góp vào mức tăng trưởng 3 chữ số chỉ trong một tháng kể từ khi có thông báo chính thức về dịch bệnh ở Việt Nam.

Xu hướng này dự kiến còn kéo dài, đặc biệt là với tình hình hiện nay, thay vào đó là mua sắm hàng trực tuyến (online) để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh.

COVID-19 tác động lên hành vi người tiêu dùng như thế nào?

Theo: Forbesvietnam.