COVID-19: TP.HCM sẽ xét nghiệm người đến từ 4 tỉnh có nhiều ổ dịch

Ngành y tế TP.HCM sẽ xét nghiệm sàng lọc đối với người đến từ các địa phương có dịch COVID-19 như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, Hải Dương.

Chiều 17/8, tại cuộc họp trực tuyến về tình hình dịch COVID-19  trên địa bàn TP.HCM , nhằm chủ động kiểm soát nguồn dịch bệnh, tránh lây lan cộng đồng, GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế, cho biết TP sẽ mở rộng việc rà soát, xét nghiệm sàng lọc đối với người đến từ các địa phương có dịch COVID-19 như Quảng Nam , Quảng Ngãi , Hà Nội , Hải Dương , đây hiện là các tỉnh có nhiều ổ dịch, theo nguồn tin trên báo Người Lao Động.

"Hiện, Sở Y tế đã giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể để hướng dẫn người dân đăng ký xét nghiệm", Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh thông tin trên báo VnExpress.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19, tính từ cuối tháng 7, Quảng Nam ghi nhận 91 ca nhiễm COVID-19, Hà Nội 11 ca, Hải Dương 9 ca, Quảng Ngãi 5 ca. Đây là các địa phương xuất hiện nhiều ổ dịch, hầu hết có yếu tố dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng .

Còn tại TP.HCM đến nay đã phát hiện 76 ca mắc COVID-19 , 62 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh; đang cách ly điều trị 15 bệnh nhân, trong đó 8 trường hợp phát hiện trong cộng đồng (liên quan ổ dịch tại Đà Nẵng) và 7 trường hợp người nhập cảnh (có 1 người nhập cảnh trái phép). Tất cả các bệnh nhân sức khỏe ổn định.

Theo báo cáo của Lãnh đạo Sở Y tế, đến nay, đã có 53.317 người từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7 khai báo y tế tại 24 quận huyện. Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 52.675 người có kết quả âm tính, 6 trường hợp dương tính (bệnh nhân 510, 517, 518, 567, 568 và 589), còn lại đang chờ kết quả.

TP.HCM đã đón 632 người kẹt ở Đà Nẵng trở về qua sân bay Tân Sơn Nhất. Số người này đã được Sở Y tế Đà Nẵng xét nghiệm kiểm tra trước, được cách ly tập trung tại TP.HCM (297 người) và Bà Rịa - Vũng Tàu (335 người).

Đến nay, trải qua 19 ngày TP.HCM chưa phát hiện thêm trường hợp lây nhiễm cộng đồng . Riêng 7 ca bệnh nhập cảnh (một người nhập cảnh trái phép) được cách ly tập trung ngay, không phát hiện trường hợp lây nhiễm. Ngành y tế và chính quyền địa phương của thành phố vẫn tiếp tục vận động người đến từ Đà Nẵng khai báo y tế để được xét nghiệm, theo dõi sức khỏe.

Tính đến ngày 18/8, cả nước ghi nhận 983 ca nhiễm COVID-19, trong đó 478 người đã khỏi bệnh, 480 trường hợp đang điều trị, 25 ca tử vong.

Cài đặt Bluezone để bảo vệ chính bạn và cộng đồng khỏi dịch bệnh nguy hiểm COVID-19: www.bluezone.gov.vn

(Tổng hợp)

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương