CSGT Tân Sơn Nhất xin lỗi, trả lại giấy tờ xe cho người tố đại úy không chứng minh được lỗi vi phạm

Trước đó, anh Trường khẳng định mình không vượt đèn đỏ nên yêu cầu CSGT chứng minh lỗi vi phạm, tuy nhiên CSGT không chứng minh được.

Chiều ngày 6/5, đại diện Đội CSGT Tân Sơn Nhất xác nhận đơn vị đã trả lại giấy tờ cho anh Hồ Nhật Trường (ngụ quận 12, TP.HCM) do không đủ căn cứ ra quyết định xử phạt. 

Đơn vị này đã gặp trực tiếp anh Trường và xin lỗi, riêng đại úy CSGT làm việc với anh Trường sáng 4/5, cán bộ này thừa nhận đã quan sát không tốt.

Anh Trường nhận lại toàn bộ giấy tờ bị cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất tạm giữ sau lần làm việc thứ hai. Ảnh: Hồ Nhật Trường.
Anh Trường nhận lại toàn bộ giấy tờ bị cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất tạm giữ sau lần làm việc thứ hai. Ảnh: Hồ Nhật Trường.

Trước đó, anh Hồ Nhật Trường đăng tải nội dung bài viết tố một CSGT thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM) yêu cầu người dân xuất trình giấy tờ để kiểm tra hành chính, tịch thu bằng lái và giấy tờ xe nhưng không chứng minh được lỗi vi phạm.

Anh Trường cho biết sáng 4/5, anh chở vợ từ Bến xe Miền Đông về nhà, khi đến gần Khu công nghiệp Tân Bình (quận Tân Bình) thì gặp cảnh sát yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Sau khi xuất trình giấy tờ, anh Trường lại được CSGT báo lỗi chạy vượt đèn đỏ.

Anh Trường không đồng ý ký vào biên bản và yêu cầu CSGT chứng minh lỗi vi phạm của mình thì bị giữ giấy tờ xe.Anh Trường chạy theo đến giao lộ Cộng Hoà - Út Tịch để đòi lại giấy tờ thì CSGT nói không giữ giấy tờ gì của anh, sau đó bỏ đi.

Theo anh Trường, đây là lần thứ hai anh làm việc cùng chỉ huy đội CSGT Tân Sơn Nhất và đại úy M. - người giữ giấy tờ của anh trước đó.

"Anh M. giải thích do lúc đó khuất tầm nhìn nên nhầm lẫn là tôi vượt đèn đỏ. Sau khi tôi có đơn khiếu nại gửi chỉ huy đội thì anh M. đã xin lỗi, tôi cũng không muốn làm lớn chuyện và muốn mọi chuyện kết thúc tại đây nên chấp nhận lời xin lỗi và nhận lại giấy tờ của mình", anh Trường nói.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày mai 6/5: Cả nước chiều tối đêm mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày mai 6/5: Cả nước chiều tối đêm mưa rào và dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 6/5/2021, cả nước mưa rào và dông rải rác vào chiều tối đêm. Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có nơi mưa to; trưa chiều hửng nắng. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng trên 35 độ.