Cửa hàng xe máy Honda bị nhái ở Gia Lai

Một cửa hàng kinh doanh xe máy tại Gia Lai bị xử phạt 20 triệu đồng sau khi cơ quan chức năng kết luật cửa hàng này xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu trên biển hiệu.

Theo phản ánh của Công ty Honda Việt Nam, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Ngọc Thanh, địa chỉ 67 Lê Lợi, Thị trấn Phú Hoà, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai có hành vi sử dụng dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu trên biển hiệu của Honda.

vi-pham-nhan-hieu.jpg
Cửa hàng sử dụng 03 cột kẻ màu đỏ dọc xuống tương đồng với 03 cột kẻ màu đỏ của Công ty Honda Việt Nam đã được bảo hộ tại Việt Nam

Quá trình kiểm tra, Đội QLTT số 2, Cục QLTT Gia Lai đã phát hiện tại mặt dựng trước của cửa hàng kinh doanh thuộc Chi nhánh Công ty TNHH MTV Ngọc Thanh có sử dụng 03 cột kẻ màu đỏ dọc xuống tương đồng với 03 cột kẻ màu đỏ của Công ty Honda Việt Nam đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Đoàn kiểm tra đã phối hợp với đại diện của Honda và ghi nhận hình ảnh tại cửa hàng để gửi giám định; từ kết quả giám định, Đội đã phân tích, so sánh, đối chiếu và kết luận dấu hiệu các hình chữ nhật đứng màu đỏ được gắn trên biển hiệu tại cửa hàng này là hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda đang được bảo hộ tại Việt Nam.

honda.jpg
Ngoài việc phải đóng phạt 20 triệu đồng, cửa hàng phải thay đổi cách trang trí 

Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH MTV Ngọc Thanh 20 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm: Sử dụng dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu trên biển hiệu, đồng thời buộc loại bỏ yếu tố vi phạm trên biển hiệu.

Đ. KHẢI