Đã có 80 người tử vong vì virus corona Vũ Hán

Một nghiên cứu của Đại học Lancaster, Anh, cũng tính toán tỷ lệ lây nhiễm của một bệnh nhân là 2,5 người.

 Theo South China Morning Post, Thị trưởng Vũ Hán Zhou Xianwang ngày 26/1 cho biết 5 triệu người đã rời Vũ Hán trước khi lệnh phong tỏa được đưa ra. Còn 9 triệu người ở lại thành phố, ông Zhou nói trong một cuộc họp báo.

Đã có 80 người tử vong vì virus corona Vũ Hán

Theo SCMP, ít nhất 80 người được ghi nhận tử vong vì virus Vũ Hán và hơn 2.400 ca nhiễm bệnh được ghi nhận ở Trung Quốc.

Đoàn làm việc do Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường chủ trì đã quyết định kéo dài kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán để "giảm dòng người" di chuyển.

Theo lịch ban đầu, kỳ nghỉ sẽ kết thúc vào ngày 30/1. Theo Tân Hoa Xã, các trường học cũng chưa định ngày mở cửa trở lại. Bên ngoài tâm điểm dịch bệnh, tỉnh Sơn Đông và bốn thành phố - Bắc Kinh, Thượng Hải, Tây An và Thiên Tân - tuyên bố cấm xe buýt đường dài ra vào địa phương.

"Hiện vẫn chưa rõ dịch viêm phổi Vũ Hán có thể được ngăn chặn ở Trung Quốc hay không", Neil Ferguson, chuyên gia bệnh truyền nhiễm tại Đại học Hoàng gia London, trưởng nhóm nghiên cứu nói.

Một nghiên cứu thứ hai của các nhà khoa học Đại học Lancaster, Anh, cũng tính toán tỷ lệ lây nhiễm của một bệnh nhân là 2,5 người.

btl

Vốn hóa của Tesla ‘bốc hơi’ 140 tỷ USD trong một ngày sau khi Musk thăm dò việc bán cổ phiếu

Vốn hóa của Tesla ‘bốc hơi’ 140 tỷ USD trong một ngày sau khi Musk thăm dò việc bán cổ phiếu

Cổ phiếu của Tesla, một trong những cổ phiếu hoạt động tốt nhất trong năm qua, tiếp tục chịu mức lỗ lớn hôm thứ Ba (9/11) sau khi Giám đốc điều hành Elon Musk vào cuối tuần trước thăm dò trên Twitter về ý định 10% cổ phần của mình tại công ty xe điện này.