Đà Nẵng chuẩn bị hứng trận mưa hơn 200mm trong hai ngày tới

Dự báo tại huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ sẽ có mưa lớn hơn 200mm trong đợt mưa này.

Sáng 18-11, ông Đinh Phùng Bảo, giám đốc Đài khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, cho biết bắt đầu từ chiều tối 19-11 khu vực các tỉnh thành từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi sẽ có mưa rào và dông. 

Đợt mưa kéo dài đến ngày 21/11 và dự báo nhiều nơi có mưa rất to hơn 250 mm. Cụ thể, tại Quảng Bình - Quảng Trị lượng mưa trung bình 50-100 mm, có nơi trên 150 mm. Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng lượng mưa lớn hơn trung bình 80-150 mm, có nơi trên 200 mm. Quảng Nam và Quảng Ngãi lượng mưa trung bình 100-200 mm, có nơi trên 250 mm.

Đà Nẵng chuẩn bị hứng trận mưa hơn 200mm trong hai ngày tới

Riêng Đà Nẵng, dự báo tại huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ có lượng mưa lớn hơn 200 mm. Tại các quận trung tâm thành phố sẽ có đợt mưa với tổng lượng 50-120 mm, có nơi trên 150 mm.

Bà Thái Thị Bích Vân, phó chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị này đã có thông báo gởi các địa phương yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, các bản tin dự báo để chủ động đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nguời dân khi có tình huống xảy ra. 

Hiện nay, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng đã tiến hành thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết thời tiết nguy hiểm để chủ động phòng tránh và tổ chức kiểm đếm, giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển. 

Ông Phòng Phú Phong, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng, cho biết thêm trong 2 tháng qua, địa phương liên tục xuất hiện bão, mưa lớn khiến thành phố bị thiệt hại nặng, nhiều tuyến đường, khu dân cư ngập sâu.

Rút kinh nghiệm các đợt mưa trước, lực lượng chức năng Đà Nẵng nạo vét cống thoát nước để khơi thông dòng chảy. Về lâu dài, theo ông Phong, thành phố rà soát lại những bất cập về hạ tầng đô thị để cải tạo cho phù hợp.

Thanh Mai

Giá vàng hôm nay 18/11: Vàng thế giới rơi từ đỉnh 3 tháng

Giá vàng hôm nay 18/11: Vàng thế giới rơi từ đỉnh 3 tháng

Giá vàng hôm nay (18/11) giao dịch ở mức 1.760 USD/ounce trên thị trường thế giới, giảm 0,1% so với phiên trước. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 66,7 - 67,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).