Miss Grand International liên tục vướng ồn ào, hoa hậu cũng phải livestream bán sản phẩm

Sau mùa thi kỷ niệm 10 năm, vị thế và hình ảnh của Miss Grand International vẫn đang trên đà tụt dốc.

Sau chung kết gần 1 tháng, Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) vẫn liên tục vướng vào nhiều ồn ào. Đương kim Hoa hậu Isabella Menin cùng dàn người đẹp trong top 10 đang tập trung tại Thái Lan phải livestream bán sản phẩm thay vì các hoạt động cơ bản dành cho các Hoa hậu. 

Chủ tịch Nawat Itsaragrisil kinh doanh nhiều mặt hàng bằng chính thương hiệu Miss Grand, bán nhiều mặt hàng, bao gồm từ sản phẩm làm đẹp cho đến đồ ăn. Nawat thường xuyên livestream bán trực tiếp. Chính vì vậy, các người đẹp thuộc tổ chức của ông cũng phải làm việc này. Điều này gần như chưa từng có tiền lệ tại các cuộc thi hoa hậu quốc tế.

Miss Grand International liên tục vướng ồn ào, hoa hậu cũng phải livestream bán sản phẩm

Khi được hỏi về chủ đề này, cựu Hoa hậu Thùy Tiên bày tỏ cô chưa từng thực hiện những buổi livestream tương tự như vậy sau khi đăng quang vào năm 2021. Theo cô, mọi chuyện đều có hai khía cạnh, và công chúng không nên chỉ nhìn ở hướng tiêu cực.

"Tôi nghĩ là khi nào cô ấy chỉ livestream và không làm gì cho cộng đồng thì mới đáng trách. Còn nếu như cô ấy livestream kiếm được tiền, rồi đi từ thiện thì không có gì cả. Điều đó không sai quy tắc đạo đức. Có thể mọi người đang có cái nhìn không thiện cảm về cuộc thi và những lùm xùm trước đó nên mọi điều đều bị đẩy đi tiêu cực hơn. Khi họ chỉ quá tập trung vào việc bán hàng mà không làm từ thiện, giúp ích cho cộng đồng thì mới đáng nói", Thùy Tiên chia sẻ.

Trước đây, Chủ tịch Nawat từng nói thẳng: "Tổ chức của tôi, tiền của tôi bỏ ra, nên tôi phải là người đưa ra quyết định cuối cùng để chọn được hoa hậu có năng lực giúp tôi kiếm tiền".

Ngày 15/11, Nawat Itsaragrisil lại có động thái "khoe" cát-xê của Á hậu 1 Engfa Waraha trên trang cá nhân. Ông đăng tải lại hình ảnh của tờ Thairath, cho rằng Engfa có thể kiếm được 700.000 baht khi tham dự sự kiện, vượt mặt nhiều nhân vật nổi tiếng ở đất nước Chùa Vàng.

Dù là Á hậu nhưng Engfa cũng được cho là thường xuất hiện ở vị trí nổi bật trong khung hình. Một bộ phận fan sắc đẹp cho rằng tổ chức Miss Grand International cần có hoạt động riêng cho đương kim hoa hậu - tương tự Miss Universe hay Miss World - để Isabella Menin thể hiện được tiếng nói của bản thân cũng như sức ảnh hưởng.

Fanpage cuộc thi hiện chỉ còn 4 triệu lượt theo dõi (con số trước chung kết là 6 triệu) và không có dấu hiệu tăng.

Vào ngày 7/11, tổ chức Binibining Pilipinas gây bất ngờ khi thông báo rút khỏi Miss Grand, không lựa chọn đại diện Philippines đi thi từ 2023. Trước đó không lâu, người đẹp Roberta Tamondong của quốc gia này được chỉ định trở thành Á hậu 5 thay thế, bước từ vị trí top 20 lên top 10. Theo thông tin trên Philsta, khán giả Philippines gọi đây là động thái tuyệt vời.

Thanh Mai

Giá quặng sắt tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Giá quặng sắt tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Thị trường thép trong nước ngày 17/11 tiếp tục ổn định trong khi thép thanh vằn giao sau trên thị trường Trung Quốc giao dịch ở mức 3.743 CNY/tấn.