Đà Nẵng cưỡng chế công trình vi phạm ở Mường Thanh, ông Thản vẫn chưa xuất hiện

Người dân tỏ ra rất bức xúc vì trong nhiều ngày qua vẫn chưa gặp được ông Nguyễn Thanh Thản, chủ đầu tư.

Như đã đưa tin, Đà Nẵng vừa qua thông báo về việc di dời dân trong tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà, Đà Nẵng do ông Lê Thanh Thản làm chủ. Chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân có liên quan đang sử dụng các căn hộ tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 của khối chung cư phải di chuyển người và toàn bộ tài sản của mình ra khỏi các căn hộ vi phạm để lực lượng cưỡng chế tiến hành thực hiện công tác tháo dỡ công trình vi phạm tại các tầng nêu trên.

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà, Đà Nẵng 
Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà, Đà Nẵng 

Sau ngày 10/1/2020, nếu không chấp hành, UBND quận sẽ cưỡng chế theo quy định. Kể từ ngày 12/1/2020 sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước... tại các tầng, căn hộ vi phạm.

Vào ngày 9/12, UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết đã gửi thông báo về Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 và các cá nhân, tổ chức có liên quan đến các căn hộ xây dựng trái phép để yêu cầu di dời dân và tài sản từ 10/12/2019 đến 10/1/2020.

Ngày 14/12, các cư dân được mời đến UBND phường Mỹ An nghe về kế hoạch cưỡng chế tuy nhiên buổi này bị hoãn. Trong buổi làm việc với Tổ pháp lý TP Đà Nẵng, cư dân khu vực nêu trên đã có phản ứng gay gắt với chủ đầu tư và không hợp tác làm việc.

Họ cho rằng việc cưỡng chế là sai phạm, trách nhiệm thuộc về cả chủ đầu tư và chính quyền. Trong đó chủ đầu tư không nói rõ ràng minh bạch về khu đất này, chính quyền cần sắp xếp yêu cầu chủ đầu tư là ông Nguyễn Thanh Thản ra mặt để giải quyết vấn đề.

Tổ tư vấn pháp lý của TP Đà Nẵng đã tiếp thu ý kiến của cư dân và báo cáo UBND TP, họ cũng cho biết đã nhiều lần mời ông Thản nhưng không gặp, ông Thản chỉ cử đại diện họp thay.

Về phía UBND quận Ngũ Hành cho rằng, việc di dời cư dân vẫn tiếp tục tiến hành theo quyết định của UBND TP, căn cứ vào tình hình để đẩy nhanh tiến độ. UBND quận tư vấn, hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho người dân vào thứ 7 hàng tuần.

Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, bà Nguyễn Thị Anh Thi UBND quận đã làm hết khả năng của mình, thời điểm thông báo cưỡng chế, ông Thanh Thản cũng không ra mặt, mặc dù quận cũng mong muốn được đối thoại trực tiếp để giải quyết vấn đề.

Tại cuộc họp HĐND TP Đà Nẵng vừa qua, ông Nguyễn Nho Trung - chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng - đề nghị phải thực hiện tháo dỡ các hạng mục vi phạm tại dự án trên theo đúng quy định và đề nghị các đại biểu HĐND giám sát việc này.

Người dân khu chung cư cho biết, không phản đối việc di dời hay cưỡng chế, tuy nhiên phải đưa ra hình thức phù hợp với công trình, bên cạnh đó cần có giải thích và trao đổi của chủ đầu tư, đền bù thiệt hại cho các hộ dân. Ông Nguyễn Hồng Hải - chủ căn hộ 328 - cho biết nếu chủ đầu tư vẫn không ra mặt thì sẽ có đơn tố cáo về hành vi lừa đảo của chủ đầu tư đến cơ quan công an thay vì khởi kiện ra tòa.

Thanh Mai

Phố đường tàu Hà Nội lọt vào danh sách các điểm đến nên tránh năm 2020

Phố đường tàu Hà Nội lọt vào danh sách các điểm đến nên tránh năm 2020

Theo tạp chí Fodors, phố đường tàu ở Hà Nội là một trong những địa điểm nên tránh nếu có ý định du lịch tại Việt Nam.