Đại gia Việt sắp được mua Chevrolet Camaro

Việc Chevrolet kéo dài vòng đời Camaro hiện tại tới 2026 có thể gây thất vọng cho người hâm mộ, nhưng lại cho hãng đủ thời gian để cứu vớt dòng mới.

Bất chấp báo giới Mỹ liên tục đồn đoán về tương lai bất ổn của Camaro, Chevrolet không có bất cứ động thái nào trấn an khách hàng, phần nào gián tiếp thừa nhận sự bất lực trong việc giữ cái tên này ở mức độ cạnh tranh cần thiết.

Chevrolet Camaro.
Chevrolet Camaro .

Theo những thông tin mới nhất xoay quanh mẫu xe cơ bắp Mỹ, tờ Wheels khẳng định trong một bài đăng vào tuần qua về Corvette C8, rằng dòng xe thể thao chung thương hiệu sẽ được kéo dài vòng đời theo 2 năm.

Camaro đang là mẫu xe thất thế nhất trong phân khúc của mình tại Mỹ. Trong nhiều năm qua, Camaro đã liên tục để thua Ford Mustang , đồng thời doanh số vẫn giảm dần đều mỗi 12 tháng (39,6% trong năm gần nhất). Tính đến hết năm nay, lượng xe Mustang bán ra ở nhiều thời điểm thậm chí gấp đôi đối thủ đồng hương.

Tạm thời chưa rõ Camaro được kéo dài tuổi đời theo 2 năm, đồng nghĩa với một bản nâng cấp lớn hay Chevrolet chỉ đơn giản giữ nguyên trạng thái hiện tại của chiếc xe thể thao. Các phiên bản cao cấp như SS hay ZL1 dù vẫn còn sức hút khi được nâng cấp thường xuyên, nhưng số lượng khách hàng ưu tiên lựa chọn này không còn nhiều.

Đại gia Việt sắp được mua Chevrolet Camaro
Chevrolet Camaro 2

Nếu loại bỏ Camaro, Chevrolet sẽ phải dựa hoàn toàn vào Corvette - dòng xe vừa lên đời C8 trong năm ngoái để gồng gánh phân khúc xe thể thao. Bất chấp lượng khách hàng mua xe đợt đầu vượt xa mức cung khả dĩ (một phần vì COVID-19 gây giới hạn sản xuất), khó có thể nói được Corvette có thể duy trì sức hút của mình trong bao lâu.

(Tham khảo: Motor1)

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương