Đâm tử vong Trung uý công an, nghi phạm uống thuốc ngủ trước khi đầu thú

Sau khi phát hiện người mà mình đâm nhiều nhát đã tử vong, Mạnh uống thuốc ngủ định tự tử nhưng được gia đình phát hiện.

 Ngày 23/9/2023, Công an tỉnh Thái Bình vẫn đang điều tra việc đồng chí Trung úy công an bị tấn công, hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Công an tỉnh Thái Bình đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tang lễ cho đồng chí Đỗ Văn Tú (sinh năm 1998, trú tại xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), cán bộ Công an thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ theo quy định của Ngành.

Đồng thời, công an tỉnh cũng đã báo cáo, đề xuất Lãnh đạo Bộ Công an xét thăng cấp bậc hàm vượt bậc từ Trung úy lên Thượng úy đối với đồng chí Đỗ Văn Tú.

Trước đó, vào hồi 21 giờ 50 phút ngày 22/9, Trung úy Đỗ Văn Tú đang trong ca trực thì nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có 01 đối tượng nghi vấn có hành vi trộm cắp tài sản tại ngõ 61, đường Phạm Như Trinh, Tổ 5, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.

Đồng chí Đỗ Văn Tú đã báo cáo và được chỉ huy phân công xuống địa bàn để nắm tình hình. 

Khi trung úy Tú đang đến gần, người này bất ngờ dùng dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào cơ thể trung úy Tú, gây thương tích nặng rồi bỏ trốn.

Trung úy Đỗ Văn Tú hy sinh khi đang điều tra đối tượng trộm cắp tài sản (Ảnh: Bộ Công an)
Trung úy Đỗ Văn Tú hy sinh khi đang điều tra đối tượng trộm cắp tài sản (Ảnh: Bộ Công an)

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra, truy xét và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng, Trung uý Tú đã không qua khỏi.

Đến đêm 22/9, công an Thái Bình đã bắt được nghi phạm Võ Tiến Mạnh (21 tuổi, trú xã Quang Bình, H.Kiến Xương, Thái Bình), bị bắt khi đang ở nhà người thân tại Ninh Bình.

Ngay sau đó, nghi phạm đã được di lý về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình để tiếp tục tiến hành công tác điều tra vụ đâm trung úy công an tử vong.

Theo lời khai ban đầu, tối 22/9, nghi phạm đi thăm người yêu ở TT.An Bài thì bị một nam thanh niên đến truy hỏi. Tưởng đây là người trong khu dân cư đến đánh mình nên Mạnh đã rút dao đâm nạn nhân nhiều nhát rồi bỏ chạy về nhà ở xã Quang Bình.

Nghi phạm Mạnh bị bắt giữ (Ảnh: Bộ công an)
Nghi phạm Mạnh bị bắt giữ (Ảnh: Bộ công an)

Sau khi về nhà, Mạnh không biết người mình mới đâm là công an và tình trạng bị thương ra sao. Sáng 23/9 Mạnh cùng mẹ sang quê ngoại ở Ninh Bình để giỗ bà ngoại. Khi biết thông tin nạn nhân bị mình đâm là công an và đã tử vong, Mạnh uống thuốc ngủ định tự tử nhưng mẹ nghi phạm phát hiện.

Sau khi kể về hành vi mình vừa gây ra, gia đình đã khuyên đối tượng ra đầu thú. Công an sau đó đã tịch thu tang vật là chiếc xe Mạnh sử dụng khi di chuyển. Tuy nhiên, con dao mà nghi phạm dùng để gây án chưa được tìm thấy.

Được biết, qua kết quả khám nghiệm tử thi bước đầu xác định trên người, mặt, cổ, tay, chân nạn nhân có gần 10 vết đâm.

Trang Anh

Bộ Công an tổng kiểm tra chung cư mini trên toàn quốc

Bộ Công an tổng kiểm tra chung cư mini trên toàn quốc

Công an các địa phương được yêu cầu tham mưu chính quyền cùng cấp chỉ đạo tổng kiểm tra, rà soát các yêu cầu về an toàn cháy đối với loại hình chung cư mini, nhà trọ có mật độ người ở cao; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm.