Dàn xe sang Audi lộ hình ảnh tại cảng, hứa hẹn sắp ra mắt thị trường trong nước

Bộ ba xe sang của Audi là A4, Audi Q3 và Audi Q7 mới đã chính thức cập cảng Việt Nam, hứa hẹn sẽ ra mắt trong thời gian tới đây.

Trong tháng cuối của quý I năm 2020, ông Trần Tấn Trung - Tổng giám đốc Audi Việt Nam - đã bất ngờ chia sẻ hình ảnh những chiếc xe sang mới cập cảng trong nước. Qua những hình ảnh được chia sẻ, có thể dễ dàng nhận ra đây chính là ba mẫu xe A4, Q3 và Q7, tất cả đều là những sản phẩm chủ lực của Audi tại Việt Nam.

Audi Q3

Mẫu SUV hạng sang Q3 đã sớm được Audi Việt Nam ra mắt tại triển lãm VMS 2019 với một số sự thay đổi để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ khác như Mercedes-Benz GLA , BMW X1 hay Volvo XC40 . Bước sang thế hệ mới, Audi Q3 đã được tăng kích thước đáng kể so với phiên bản cũ. Cụ thể, xe sở hữu chiều dài 4.484 mm, rộng 1.856 mm, cao 1.616 mm và chiều dài cơ sở 2.680 mm. So với phiên bản cũ, Audi Q3 thế hệ mới dài hơn 96,5 mm, rộng hơn 25 mm, thấp hơn 23 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng thêm 76 mm.

Audi Q3 mới bất ngờ xuất hiện tại cảng Việt Nam.
Audi Q3 mới bất ngờ xuất hiện tại cảng Việt Nam.

Ở phần đầu xe, Audi Q3 2020 thu hút ánh nhìn của người đối diện thông qua hệ thống đèn chiếu sáng mới, sử dụng công nghệ LED và các dải đèn LED chiếu sáng ban ngày thiết kế rất tinh tế. Ngay cả đèn hậu dạng full-LED cũng được thiết kế lại khá bắt mắt và đồng bộ với dải đèn LED định vị ban ngày.

Bên trong Audi Q3 thế hệ mới, người lái sẽ được chào đón bằng không gian nội thất gọn gàng và sang trọng. Xe được trang bị bảng đồng hồ Virtual Cockpit với màn hình 12,3 inch và màn hình 8,8 inch cho hệ thống thông tin giải trí. Màn hình này nằm trên các nút chỉnh điều hòa dạng cơ học. 

Audi Q3.
Audi Q3.

Tuy nhiên, chiếc Audi Q3 trong hình ảnh mới được chia sẻ lại không có logo Quattro. Do đó, Audi Q3 sắp bán tại Việt Nam có thể sẽ có thêm lựa chọn dẫn động cầu trước bên cạnh phiên bản sử dụng dẫn động bốn bánh Quattro.

Ngoài ra, tại triển lãm VMS 2019, Audi Việt Nam đã trưng bài phiên bản 45 TFSI của dòng Q3. Thế nhưng, trên thực tế lại có một số thông tin cho biết chiếc Audi Q3 mới này thuộc phiên bản 35 TFSI và sở hữu động cơ tăng áp 1.4L với khả năng sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp Steptronic.

Audi Q7

Bên cạnh Q3 thì Audi Q7 mới cũng được bổ sung một số nâng cấp như lưới tản nhiệt Singleframe rộng hơn với các nan dọc mạ crôm, cụm đèn pha có công nghệ HD Matrix LED tùy chọn và hốc gió ở 2 góc cản trước cỡ lớn hơn. 

Audi Q7 mới mang dáng vẻ khác lạ cùng nhiều nâng cấp bên trong nội thất của xe.
Audi Q7 mới mang dáng vẻ khác lạ cùng nhiều nâng cấp bên trong nội thất của xe.

So với ngoại thất, nội thất của Audi Q7 2020 thay đổi nhiều hơn. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy mặt táp-lô mới tích hợp 2 màn hình cảm ứng. Màn hình trung tâm nằm độc lập trên mặt táp-lô của Audi Q7 cũ đã biến mất. Thay vào đó, màn hình này giờ đây lại trở thành một phần của cụm điều khiển trung tâm tái thiết kế.

Audi Q7.
Audi Q7.

Trên chiếc Audi Q7 mới xuất hiện tại Việt Nam có logo 55 TFSI nên mẫu xe này sẽ được trang bị động cơ tăng áp 3.0L có sự hỗ trợ của hệ thống điện 48V, sản sinh công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chỉ 5,7 giây. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hộp số tự động Tiptronic 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Audi A4

Audi A4 mới cũng đã cập cảng Việt Nam.
Audi A4 mới cũng đã cập cảng Việt Nam.

Ngoài Q3 và Q7, mẫu sedan hạng sang Audi A4 mới cũng đã chính thức được xác nhận là sẽ ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới đây. Ở thế hệ này, Audi A4 mới có một số thay đổi về ngoại hình như lưới tản nhiệt được bố trí thấp hơn và rộng hơn. Hệ thống chiếu sáng của xe cũng được nâng cấp với đèn LED định vị bố trí các điểm dọc, được thừa hưởng từ các mẫu như A1, A6, A7 và A8 trước đó.

Audi A4.
Audi A4.

Bên trong nội thất của Audi A4 không có quá nhiều thay đổi với màn hình thông tin giải trí 10,1 inch, sử dụng công nghệ cảm ứng. Màn hình này sẽ kết nối với hệ thống thông tin giải trí MMI được phát triển dựa trên hệ thống MIB3 của Audi. Cụm núm xoay điều khiển ở bảng điều khiển trung tâm đã bị loại bỏ, vị trí này giờ đây đã thành hộc chứa đồ. 

 

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương