Đang trong phiên toà xét xử, người đàn ông đột nhiên cầm bằng chứng bỏ vào mồm khiến ai cũng bàng hoàng

Hành động phá huỷ bằng chứng của người đàn ông khiến người này bị phạt một khoản tiền không nhỏ.

 Theo đó, vụ việc diễn ra tại Hồ Châu, Chiết Giang, Trung Quốc vừa qua đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng nước này. 

Được biết, trong một phiên toà xét xử phân định tài sản và quyền sở hữu đất. Khi đôi bên xảy ra tranh cãi kịch liệt, người đàn ông đột nhiên làm một hành động khiến mọi người có mặt tại phiên toà phải ngỡ ngàng. 

Chỉ thấy anh này dứt khoát cầm tờ giấy bằng chứng, vò nát sau đó bỏ vào miệng rồi nuốt chửng. Thậm chí người này còn uống thêm cả nước để chắc chắn mình đã nuốt trôi tờ giấy bằng chứng vừa rồi. 

Đang trong phiên toà xét xử, người đàn ông đột nhiên cầm bằng chứng bỏ vào mồm khiến ai cũng bàng hoàng. Ảnh: Baijahao
Đang trong phiên toà xét xử, người đàn ông đột nhiên cầm bằng chứng bỏ vào mồm khiến ai cũng bàng hoàng. Ảnh: Baijahao

Vì hành động cố ý phá huỷ bằng chứng này mà người đàn ông sau đó đã bị cảnh cáo và phạt khoản tiền 50.000 NDT (Hơn 150 triệu đồng). 

Có thể nói, hành động cố gắng ăn bằng chứng trước toà của người đàn ông quả thực khiến người ta không nói nên lời. Đáng tiếc là những giấy tờ bị người đàn ông phá huỷ đều đã được thu thập và có bản sao gửi trước toà. Do đó, việc anh này ăn bằng chứng không ảnh hưởng gì tới quá trình xét xử. 

Việc “ăn” bằng chứng trước toà này cũng không hẳn là chuyện hiếm. Vào tháng 10 năm 2018, toà án Đại Hưng Bắc Kinh cũng ghi nhận một trường hợp cố ý phá hoại bằng chứng bằng cách tương tự. 

Được biết, ngày 17 tháng 10 năm 2018, toà án Đại Hưng Bắc Kinh xử lý vụ tranh chấp thừa kế của 4 anh chị em trong một gia đình. Được biết, sau khi người mẹ qua đời vào năm 2001, người cha đã để lại di chúc cho con cả thừa kế nhận căn nhà đứng tên ông. 

Tuy nhiên, sau khi người cha qua đời, 3 anh chị em còn lại kiên quyết không chịu làm thủ tục cho người anh thừa kế căn nhà. 

Không giải quyết được bằng tình cảm nên người anh đã đâm đơn kiện lên toà nhờ xét xử. 

Trong quá trình xét xử, tờ di chúc đột nhiên biến mất khiến mọi người đều ngỡ ngàng. Sau khi kiểm tra lại camera, mới phát hiện ra sự thật bàng hoàng. 

Ăn di chúc của bố trước toà

Hoá ra, trong lúc chuyển tờ di chúc qua vị trí của người em út tên Lục Băng thì tờ di chúc gốc vô tình bị rơi xuống đất. Thay vì nhặt lên trả lại vị trí cũ, Lục Băng lại âm thầm nhặt tờ giấy lên. Sau đó vo viên thành hình tròn thật nhỏ. Nhân lúc mọi người không để ý, người này thậm chí còn giả vờ đeo kính, sau đó lén lút cho tờ di chúc vào miệng và nuốt chửng. 

Người đàn ông bị phạt hơn 150 triệu vì ăn bằng chứng trước toà. Ảnh: Baijahao
Người đàn ông bị phạt hơn 150 triệu vì ăn bằng chứng trước toà. Ảnh: Baijahao

Xong xuôi, Lục Băng đánh tráo một bản di chúc khác thay cho bản di chúc gốc. 

Hành vi đánh tráo chứng cứ của Lục Băng khá thành công, nhưng không may đã bị camera ghi lại. Toà yêu cầu Lục Băng phải giao ra tờ di chúc cũ, nếu không sẽ giải quyết theo pháp luật. Vụ việc sau đó diễn biến khá phức tạp nên đã phải tạm ngừng xét xử.  

Sau quá trình điều tra, Lục Băng cũng phải thừa nhận hành vi phá hoại bằng chứng của mình. Tại phiên toàn xử phạt, Lục Băng chấp nhận khoản tiền phạt 50.000NDT (Hơn 150 triệu đồng), tương tự như trường hợp tại Chiết Giang. 

Về vụ ăn tờ di chúc của bố để lại, phía gia đình người anh trai cũng đã thu thập thêm các giấy tờ khác có liên quan và lập hồ sơ gửi toà án. Do đó, hành động phá huỷ bằng chứng của người này cũng không ảnh hưởng gì tới kết quả xét xử của toà án. Người anh sau cùng vẫn được thừa kế căn nhà đúng như di chúc mà bố anh để lại. 

Vụ việc này sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh nhiều bình luận không thể lý giải được hành động ăn bằng chứng của những người này. Không ít người cũng để lại bình luận cho rằng hành động cố ý phá huỷ bằng chứng của những người này quá là thiếu khôn ngoan.  

Tiểu Lam

An ninh thắt chặt tại phiên tòa xét xử Nguyễn Phương Hằng

An ninh thắt chặt tại phiên tòa xét xử Nguyễn Phương Hằng

Sáng nay (21/9), Toà án Nhân dân TP.HCM mở phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm.