Đăng video đưa ra lý do vì sao đàn ông thời nay "chỉ đòi cưới vợ đẻ con mà không biết làm cha", người phụ nữ gây bão trên mạng

“Đàn ông thường mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ nhưng lại chưa chuẩn bị sẵn sàng cho việc đảm đương tất cả để có được những thứ đó".

Thời thế đang đổi thay rõ rệt, nhưng tiếc là "các chuẩn mực xã hội" lại có xu hướng thay đổi chậm chân hơn một chút. Đã qua rồi cái thời mà vai trò giới tính rập khuôn: người cha phải là trụ cột gia đình và người mẹ phải chăm sóc con cái và lo toan chuyện bếp núc, hay nói nôm na như người Việt là "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". 

Các bà mẹ hiện đại luôn mong muốn người bạn đời của mình tích cực tham gia vào việc nuôi dạy con cái và nội trợ. Nhưng đó là điều mà không phải tất cả đàn ông đều sẵn sàng đảm nhận, thậm chí chỉ là trong tiềm thức. 

Và đôi khi, sự mất kết nối đó trong bối cảnh "làm cha thời hiện đại" có thể dễ dàng đạp đổ cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Mới đây, một Instagrammer tên Paige sử dụng tài khoản @shesapaigeturner đã có những quan điểm sâu sắc về sự thay đổi của việc làm cha thời hiện đại trong video lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội với 124.000 lượt thích và hơn 2.000 lượt bình luận.

Video được đăng trên tài khoản Instagram với tên @shesapaigeturner

Bà mẹ 4 con giải thích trong video dài: "Việc có con sẽ gây xáo trộn nghiêm trọng cho hôn nhân hoặc các mối quan hệ. Mọi người thường đổ lỗi cho phụ nữ khi 'vớ phải' gã đàn ông bị đánh giá là người cha xấu và tồi. 

Trong khi, thực tế thì, người đàn ông mà họ chọn làm chồng đều có vẻ như sẽ trở thành người cha thực sự tốt. Chỉ khi những đứa trẻ xuất hiện, mọi chuyện mới thay đổi. Những người đàn ông tưởng chừng hoàn hảo ấy muốn trở thành một người cha nhưng lại không muốn phải nuôi dạy con cái. Đó thường là điểm mấu chốt của vấn đề".

Paige nói thêm: "Đàn ông thường mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ nhưng lại chưa chuẩn bị sẵn sàng cho việc đảm đương tất cả để có được những thứ đó. Họ kết hôn với người phụ nữ với rất nhiều đòi hỏi về sự bình đẳng. 

Phụ nữ ngày nay luôn muốn các ông chồng chia sẻ bình đẳng trong việc nhà. Đàn ông thực thụ là người phải biết và làm được những công việc nội trợ như rửa bát, giặt giũ và dọn dẹp. Ông bố hoàn hảo không chỉ là người bước vào và hôn lên đầu bọn trẻ khi đi ngủ mà còn thực sự biết các thói quen đi ngủ của con".

"Đây chính là vấn đề: phụ nữ ngày nay mong đợi nhiều hơn từ các ông chồng của mình", Paige tiếp tục. "Chúng tôi không chỉ mong họ đi làm, trở về nhà, hôn chúng tôi và mỉm cười. Chúng tôi mong đợi họ tham gia vào việc nhà. Ngoài ra, nhiều người trong chúng tôi cũng đi làm kiếm tiền như cánh đàn ông và vì vậy chúng tôi đang tìm kiếm những người chồng biết san sẻ việc nội trợ, chăm con".

Thật không may, một số đàn ông không thể đáp ứng được kỳ vọng của chị em phụ nữ thời hiện đại.

Paige nói rằng đó là một lý do khiến nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ. 

Cô cho rằng: "Tôi nghĩ lý do khiến sự 'lệch pha' này xảy ra là vì xã hội đã chuẩn bị cho phụ nữ chúng ta cho sự thay đổi, nhưng lại chưa chuẩn bị cho nam giới". 

"Có rất nhiều việc cần làm và cánh đàn ông không hề có sự chuẩn bị, cũng như không lường trước được việc những người vợ cần họ san sẻ như thế nào. Và khi bước vào hôn nhân, những đòi hòi bình đẳng của phụ nữ bỗng nhiên  thành một 'thảm họa' đối với cuộc sống của những ông chồng. Vì vậy tôi thực sự khuyến khích chị em hãy lập kế hoạch và giúp chồng thích nghi trước khi có con".

Đăng video đưa ra lý do vì sao đàn ông thời nay

Ở phần bình luận, rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự ủng hộ về quan điểm của Paige. Một bình luận thu hút hơn 18.000 lượt thích có nội dụng: "Đúng quá!!! Tôi ghét việc đổ lỗi cho người phụ nữ, chẳng hạn như: 'Cô đã chọn lầm chồng rồi' và 'biết nó tệ thế còn đâm đầu vào cưới'".

Một bình luận khác thu hút 15.000 lượt thích: "Thật buồn cười. Đàn ông đã quen với cảnh phụ nữ làm nội trợ. Họ thoải mái khi chúng ta chia sẻ gánh nặng tài chính với họ. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể điều chỉnh để chia sẻ với chúng ta công việc nhà. Điều này sẽ phải qua nhiều thế hệ mới thấy được sự thay đổi".

Tất nhiên, quan điểm của Paige chỉ là một sự khái quát hóa và không nói chung cho tết cả. Ngoài kia, có rất nhiều ông bố đã thực hiện rất tốt vai trò làm chồng làm cha. Họ thấu hiểu được sự vất vả của vợ khi vừa phải lo kiếm tiền vừa tề gia nội trợ. 

Dẫu là ở trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa, chị em phụ nữ và cả cánh mày râu nên lập kế hoạch nghiêm túc trước mỗi dấu mốc quan trọng của cuộc đời là kết hôn, sinh con,... để không rơi vào cảnh trách móc, oán hận. Đôi khi, sự xuất hiện của những đứa trẻ giúp người đàn ông thay đổi theo cách mà phụ nữ chúng ta không thể ngờ.

Nguồn: Motherly

Minh Nhật

Phụ nữ muốn đàn ông yêu mình trọn vẹn thì phải nhớ 4 học thói quen này

Phụ nữ muốn đàn ông yêu mình trọn vẹn thì phải nhớ 4 học thói quen này

Trong thế giới tình yêu, muốn hạnh phúc lâu dài, phụ nữ không nên dựa vào sự cho đi và làm hài lòng đối phương một cách mù quáng.