Bà mẹ khoe suất ăn trưa giá 27.000 đồng của con lên mạng: Dân tình soi 1 điểm, đồng loạt khuyên đổi trường gấp

Bữa ăn trưa tưởng rẻ nhưng lại có rất nhiều vấn đề bên trong.

Khi cho con đi học mẫu giáo, phụ huynh thường cân nhắc trường của bé dựa trên nhiều yếu tố như trườn gần nhà hay không, chất lượng đồ ăn, tiêu chuẩn vệ sinh… Bên cạnh đó, vấn đề chi phí cũng là nỗi lo với nhiều cha mẹ, đặc biệt với những gia đình có 2-3 con đang đi học cùng lúc.

Cha mẹ có thể cân nhắc cho con học trường công hay trường tư sao cho phù hợp với điều kiện tài chính. Dù cố gắng chọn trường rẻ, song phụ huynh nhất định phải lựa chọn thật kĩ, tránh để con học trường kém chất lượng hay có bữa ăn thiếu dinh dưỡng.

Câu chuyện của một bà mẹ Trung Quốc dưới đây là ví dụ điển hình. Khi quyết định cho con đi học mẫu giáo, người mẹ chọn trường có học phí thấp hơn so với mặt bằng chung. Giá bữa ăn ở các trường mẫu giáo khác ở Trung Quốc là 20 NDT (khoảng 68.000 đồng), trong khi bữa ăn của trường người mẹ này chọn chỉ 8 NDT (khoảng 27.000 đồng).

Sau khi cho con trai nhập học, vị phụ huynh cảm thấy rất tự hào khi tìm được ngôi trường giá rẻ. Bà mẹ cảm thấy hài lòng với suất ăn có cả rau và thịt, nhìn tương đương như ở nhà nên đã chia sẻ ngay bữa ăn của con lên mạng xã hội. Ai ngờ, hình ảnh này lại nhận về nhiều bình luận tiêu cực và bị các phụ huynh khác chê trách. 

Bữa ăn trưa trị giá 8 NDT trong một trường mẫu giáo ở Trung Quốc
Bữa ăn trưa trị giá 8 NDT trong một trường mẫu giáo ở Trung Quốc

Nhiều netizen cho rằng bữa ăn giá 8 NDT này quá thiếu chất dinh dưỡng, ít thức ăn và không có canh. Suất ăn chỉ vỏn vẹn trong 1 bát cơm nhỏ, đi kèm 1-2 miếng thịt và ít rau củ. Bữa ăn bị đánh giá quá thiếu dưỡng chất cho một đứa trẻ học mẫu giáo. Một số khác cũng đặt dấu hỏi về chất lượng thực sự của suất ăn liệu có ngon và đảm bảo đủ chất hay không.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng góp ý bà mẹ nên đổi ngay trường khác cho bé. Họ gợi ý không nên đặt tiêu chí rẻ lên hàng đầu khi chọn trường mà phụ huynh cần kiểm chứng nơi đó có phù hợp và cung cấp suất ăn dinh dưỡng cho trẻ em hay không.

Một phụ huynh khác chia sẻ hình ảnh bữa trưa tại nơi con mình đang học
Một phụ huynh khác chia sẻ hình ảnh bữa trưa tại nơi con mình đang học

Học sinh mẫu giáo ăn uống không nhiều, song những đứa trẻ 1-5 tuổi đang trong giai đoạn phát triển thể chất đầu đời nên rất cần những bữa ăn đủ dinh dưỡng. Do đó, đừng vì ham rẻ mà bỏ quên đi những bữa ăn đủ chất cho con. 

Thực tế, bữa ăn nên là tiêu chí đặt lên hàng đầu khi cha mẹ quyết định chọn trường mẫu giáo của trẻ. Một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bé có nhiều năng lượng học tập, phát triển tốt trong giai đoạn 1-5 tuổi.

Khi chọn trường, cha mẹ nên đến tận nơi để xem bữa ăn trông như thế nào. Một số nơi bày món ăn rất ngon và tinh tế, nhưng thực chất tỷ lệ dinh dưỡng lại không phù hợp (ví dụ quá ít rau củ hay đồ chiên rán quá nhiều). Một số trường khác lại bày vẽ trang trí đồ ăn cầu kì, song thực chất số lượng đồ ăn rất ít.

Do đó khi tìm trường, cha mẹ nên đến tận nơi và hỏi thăm review từ nhiều nguồn khác nhau. Cuối cùng, phụ huynh tự đưa ra quyết định dựa trên điều kiện tài chính của gia đình mình.

Phụ huynh cần cân nhắc chất lượng bữa ăn trưa khi chọn trường cho bé
Phụ huynh cần cân nhắc chất lượng bữa ăn trưa khi chọn trường cho bé

Nguồn: Sohu

Nguyệt

Vụ bất thường bữa ăn bán trú vùng cao: 11 học sinh chia nhau 2 gói mì tôm trộn cơm là có thật!

Vụ bất thường bữa ăn bán trú vùng cao: 11 học sinh chia nhau 2 gói mì tôm trộn cơm là có thật!

Sở GD&ĐT Lào Cai đã lên tiếng về vụ việc bữa ăn bán trú của học sinh Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 gây xôn xao dư luận.