Đánh bom liều chết tại đám cưới khiến 240 người thương vong

Theo Bộ Nội vụ Afghanistan, 63 người đã thiệt mạng và 182 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết nhằm vào một đám cưới tại thủ đô Kabul tối 17/8.

Thông báo của Bộ Nội vụ Afghanistan, trong số những người bị thương có nhiều phụ nữ và trẻ em. Vụ nổ đã phá hủy hội trường tổ chức đám cưới.

Một người phụ nữ đau buồn trước cửa bệnh viện sau vụ đánh bom tự sát.
Một người phụ nữ đau buồn trước cửa bệnh viện sau vụ đánh bom tự sát.

Vụ đánh bom xảy ra tại khu vực có thiểu số người Hồi giáo dòng Shiite sinh sống, một ngày sau một vụ đánh bom liều chết tại một đền thờ ở Pakistan làm một người anh của thủ lĩnh Taliban Haibatullah Akhundzada trong số 4 người thiệt mạng, ngoài ra có 20 người bị thương.

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, hơn 1.000 khách đang có mặt tại đám cưới, dẫn đến lo ngại rằng đây có thể là vụ tấn công nguy hiểm nhất ở Kabul năm nay. Người phát ngôn của Bộ Nội vụ Nusrat Rahimi cho biết không có thông tin ngay lập tức về nguyên nhân vụ tấn công.

Taliban khẳng định không thực hiện vụ tấn công này. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Taliban và Mỹ đang nỗ lực thương lượng một thỏa thuận để Mỹ rút quân khỏi Afghanistan, đổi lại việc Taliban cam kết tiến hành đối thoại an ninh và hòa bình với Chính phủ Afghanistan.

Cuộc tấn công nói trên diễn ra trong bối cảnh Hoa Kỳ và Taliban sắp đạt được thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến kéo dài gần 18 năm ở nước này.

Cuộc xung đột tiếp tục gây thiệt hại khủng khiếp cho dân thường. Năm 2018, hơn 3.800 người trong đó có hơn 900 trẻ em đã bị thiệt mạng bởi cuộc nội chiến ở Afghanistan.

CHẤN HƯNG (t/h)

theo Tin 24h