Dâu tây Mộc Châu giá "chát", 350.000 đồng/kg tại vỉa hè Sài Gòn

Được bày bán trên xe ngoài lề đường tại TP.HCM, dâu tây Mộc Châu có giá 350.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với dâu tây thông thường.

Những ngày gần đây, trên các con đường như Quang Trung quận Gò Vấp, Trường Chinh quận Tân Bình, Phan Văn Hớn quận 12, xuất hiện nhiều xe tải nhỏ chở đầy dâu tây , thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường.

Theo người bán giới thiệu, đây là dâu tây có xuất sứ từ Mộc Châu , kích thước quả to nhỏ khác nhau nhưng có giá đến 350.000 đồng/kg. Trong khi đó, dâu tây thông thường chỉ rơi vào khoảng 150.000 đồng/kg, tức chỉ bằng một nửa so với giá bán của những tiểu thương này.

  Dâu tây Mộc Châu đầu mùa giá cao gấp đôi ngày thường, thu hút được sự chú ý của nhiều người

Dâu tây Mộc Châu đầu mùa giá cao gấp đôi ngày thường, thu hút được sự chú ý của nhiều người

Giải thích về sự chênh lệch giá này, anh Tiến (34 tuổi) chủ xe dâu trên đường Quang Trung (Gòn Vấp) cho biết, dâu này là lứa đầu mùa ở Mộc Châu được vận chuyển vào TP.HCM bán nên nâng giá cao mới có lợi nhuận.

Hơn nữa, dâu Mộc Châu luôn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi đây được xem là đặc sản. Tại Việt Nam, khí hậu mát mẻ của miền núi Mộc Châu là môi trường thích hợp cho việc canh tác, cho ra những quả ngon nhất. Hiện tại dâu trồng ở Đà Lạt vẫn chưa bước vào mùa vụ và có trễ hơn so với dâu Mộc Châu.

Có giá 35.000 đồng cho một gram dâu tây với khoảng 8-9 quả
Có giá 35.000 đồng cho một gram dâu tây với khoảng 8-9 quả

Khoảng 2 tuần nữa, dâu tây Mộc Châu sẽ bước vào mùa rộ và tầm khoảng cuối tháng 11 sẽ kết thúc mùa vụ năm nay. Tất nhiên, khi vào mùa thì dâu sẽ được hạ từ 30.000-50.000 đồng/kg.

Còn tại Đà Lạt, dâu tây sẽ bắt đầu thu hoạch từ tháng 11 cho đến tháng 4, theo hàng năm thì giai đoạn này do vào đúng mùa nên giá dâu tây rất rẻ chỉ tầm khoảng 40.000 vnd /kg – 70.000 vnd/kg (giá tham khảo).

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương