Đầu tư second home Phan Thiết, 'sở hữu' hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp

Các chuyên gia nhận định second home sẽ tiếp tục là xu hướng được các nhà đầu tư ưa chuộng bởi đây là giải pháp lý tưởng để vừa nâng cao chất lượng sống vừa có thể đầu tư dài hạn.

Hiện nguồn cung ngôi nhà thứ hai tại Việt Nam đang rất đa dạng, dồi dào với chất lượng sống đẳng cấp tại các thủ phủ du lịch biển nổi tiếng ở khu vực miền Nam như Phan Thiết – Bình Thuận hay Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cư dân thành thị “khát” tiện ích và không gian sống xanh

Thực trạng mật độ đô thị hoá cao, không gian sống thiếu mảng xanh, chất lượng không khí giảm và tiện ích hạn chế khiến trải nghiệm sống tại các trung tâm đô thị lớn của nước ta chưa thực sự hấp dẫn. Thực tế nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các hoạt động ngoài trời gần gũi với thiên nhiên mang lại lợi ích tích cực cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Một khảo sát thực hiện tại Nhật Bản cho thấy những người sau khi dành thời gian dạo bộ giữa thiên nhiên có tâm trạng tốt hơn. Thậm chí hình ảnh hoặc âm thanh giả lập thiên nhiên như tiếng mưa, sóng biển, chim hót... cũng có khả năng tạo tác động tích cực đến não bộ.

a1.png
Du lịch biển là một trong những hoạt động nghỉ dưỡng được các gia đình yêu thích nhất.

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Đại học Heriot-Watt (Edinburgh, Scotland) cũng chỉ ra não bộ phản ứng tích cực khi con người tiếp xúc với thiên nhiên như rừng, núi, biển, sông hồ... giúp giảm cảm xúc tiêu cực, gia tăng trạng thái dễ chịu, cân bằng tâm trí và từ đó thúc đẩy sự sáng tạo, óc phán đoán và khả năng giải quyết vấn đề.

Tại Việt Nam, hiện nay, quỹ đất tại các thành phố lớn đang ngày càng hạn chế. Điều này đã dẫn đến việc thiếu không gian để phát triển thêm những hệ sinh thái tiện ích quy mô, có thể đáp ứng sở thích của nhiều độ tuổi. Nhà đầu tư bắt đầu săn tìm ngôi nhà thứ 2 ưng ý, toạ lạc tại những điểm đến lý tưởng với mục đích cân bằng, gia tăng chất lượng sống và hưởng thụ tiện nghi cho bản thân cùng gia đình.

Chị Kim Thoa, kinh doanh cửa hàng thời trang tại TP.HCM có hai con nhỏ cho biết: “Không gian sống ở Thành phố giờ đã rất chật chội, trong nhà đã nhỏ hẹp mà ra ngoài khu vực công cộng cũng rất đông đúc, không khí thì ngày càng ô nhiễm nên tôi rất e dè cho con cháu ra ngoài vui chơi.

Nhà tôi dự định sẽ gom góp chút vốn để đầu tư một căn second home ở các vùng biển gần TP.HCM như Hồ Tràm hay Phan Thiết để cả nhà thoải mái vui chơi mỗi cuối tuần hay vào dịp các cháu nghỉ hè, lúc nào không dùng thì mình lại cho thuê nên rất tiện.”

Second home – lựa chọn lý tưởng để nghỉ dưỡng và đầu tư

Là một người có kinh nghiệm 25 năm tham gia đầu tư bất động sản, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - CEO Saigon Books nhận định, phát triển second home tại Việt Nam sẽ tiếp tục là một xu hướng tất yếu, “second home sẽ trở thành một BĐS “phải có” không chỉ để nghỉ dưỡng mà còn để đầu tư, kinh doanh, nhất là khi nền kinh tế tăng trưởng ổn định, thu nhập gia tăng, kéo theo nhu cầu nâng cao chất lượng sống”, ông Quỳnh cho biết.

a2.jpg
Villa Waikiki gây ấn tượng với phong cách kiến trúc Ý đương đại, kiến tạo phong cách nghỉ dưỡng thượng lưu cho từng chủ nhân. Ảnh phối cảnh: Novaland

“Trước đây nghĩ đến biệt thự biển là nghĩ giá rất đắt, đâu đó vài chục tỷ đồng và không phải ai cũng mua được. Nhưng hiện một số dự án có phân khúc second home mềm hơn và nhắm đến đối tượng là những người trẻ tuổi hơn, không quá nhiều tiền nhưng thu nhập ổn định là mua được.

Ý tưởng của các loại second home này cũng mới mẻ, diện tích tương đương một căn nhà phố, hoặc biệt thự cỡ nhỏ, nhưng lại nằm trong một quần thể rộng lớn với đầy đủ tiện ích nghỉ dưỡng, giải trí. Riêng tôi thì thích một không gian có nhiều cây xanh, gần biển thì quá tuyệt và phải tiện nghi.

Một ngôi nhà giữa khung cảnh thiên nhiên sẽ tiếp thêm năng lượng sáng tạo và giúp tôi cảm thấy cuộc sống của mình xứng đáng hơn, bình an hơn. Đặc biệt trong bối cảnh Covid-19, tôi tin việc tìm kiếm, tận hưởng một second home sẽ là lựa chọn của nhiều người Việt”.

CEO Saigon Books còn cho rằng loại hình second home mang đến 3 ý nghĩa quan trọng để nhà đầu tư cân nhắc trước khi quyết định lựa chọn. Đó là không gian sở hữu riêng có thể nghỉ dưỡng trong thời điểm phù hợp; giá trị khai thác, kiếm tiền từ second home; cuối cùng và quan trọng hơn hết là giá trị tài sản của second home luôn có xu hướng tăng.

a3.png
Biệt thự Waikiki tại dự án NovaWorld Phan Thiet sở hữu cao độ hiếm có cùng tầm nhìn đắt giá toàn cảnh vịnh Phan Thiết và thung lũng công viên chủ đề Ocean Kingdom 25 ha. Ảnh phối cảnh dự án: Novaland

Sau thời gian tìm hiểu và nghiên cứu thị trường second home trong nước, vị doanh nhân này nhận thấy phía Nam sẽ phù hợp phát triển mô hình second home hơn vì khí hậu dễ chịu, lại đang phát triển mạnh hệ thống hạ tầng giao thông.

Trong đó, nổi bật là vùng biển Phan Thiết – Bình Thuận vốn được biết đến là "thủ phủ resort", sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á và gần đây cũng rất thu hút đầu tư du lịch nghỉ dưỡng từ các ông lớn bất động sản.

“Gần đây nhất tôi có quan tâm tìm hiểu đại dự án đô thị du lịch ven biển 5 tỷ USD của Novaland - NovaWorld Phan Thiet với quy mô 1.000 ha, trải dài xuyên suốt 7 km bở biển”.

a4.jpeg
Second home tại NovaWorld Phan Thiet sở hữu lợi thế vượt trội nhờ hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp. Ảnh công viên biển Bikini Beach 16ha

Về mặt tiện ích, vốn là ưu thế vượt trội của các dòng sản phẩm second home tại NovaWorld Phan Thiet, chuyên gia BĐS cá nhân Phan Công Chánh cũng cho rằng: “Với dự án quy mô lớn như vậy, việc Novaland cùng với Nova Service và Nova Consumer đầu tư hệ sinh thái toàn diện tại NovaWorld Phan Thiet với chuỗi F&B nhà hàng, cà phê, sân Golf… hay các tiện ích đẳng cấp sẽ hình thành chuỗi giá trị cung ứng và chuỗi dịch vụ có tính cộng hưởng để phục vụ tối đa các tiện ích cho du khách đến nghỉ dưỡng, từ đó cũng gia tăng giá trị tài sản cho các khách hàng sở hữu second home tại đây”.

Ngoài ra, về hạ tầng giao thông, ông Quỳnh cũng rất lạc quan vào tiềm năng phát triển vượt bậc của khu vực này. Ông cho rằng, kết nối giao thông từ TP HCM đến phố biển này cũng rất thuận lợi một khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thành.

Kế đến, Phan Thiết có một ưu thế rất đặc biệt là hai dự án sân bay Phan Thiết và sân bay Long Thành, giúp thu hút du khách từ những địa phương xa hơn, có thể là phía Bắc hoặc nước ngoài.

Đồng tình với ý kiến của CEO Saigon Books, PGS.TS Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương cũng từng nhận định, Phan Thiết là điểm đến đắc địa. Khi bộ ba hạ tầng gồm cao tốc và 2 sân bay đi vào vận hành thì đây thực sự là “quà tặng của cơ hội” dành cho BĐS Phan Thiết.

Second home tại NovaWorld Phan Thiet đang giới thiệu nhiều chương trình đầu tư hấp dẫn: nhận ngay lãi suất 12 %/năm trong 2 năm đầu tiên trên số vốn đầu tư ban đầu, hỗ trợ lãi suất 100% trong 24 tháng sau khi nhận nhà, miễn phí quản lý, tặng gói trải nghiệm nghỉ dưỡng…

Hotline: 0938 221 226

Website: www.novaworldphanthiet.com.vn

AD