Dây chuyền sản xuất iPhone 12 của Foxconn đang chạy hết tốc lực trước ngày ra mắt vào tháng 10

Với sự kiện ra mắt iPhone 12 dự kiến ​​sẽ được diễn ra vào ngày 13/10, đối tác sản xuất của Apple là Foxconn hiện đang chạy đua sản xuất iPhone 12 ở Trịnh Châu, Trung Quốc trong 24/24 giờ.

Trong thời gian này, Foxconn cũng sẽ hủy bỏ tất cả các ngày nghỉ của công nhân và áp dụng cả chế độ làm việc thêm giờ bắt buộc kèm tiền thưởng tăng ca, để khuyến khích nhân viên làm theo ca với thời gian dài hơn.

Được biết, hiện các công nhân tại nhà máy Foxconn chỉ được nghỉ tối đa 4 ngày/tháng. Để đáp ứng cơn sốt iPhone 12 trong những ngày đầu ra mắt, Foxconn đã áp dụng cả những ca làm đêm tại nhà máy của mình.

iphone-12-concept-1

Để có được lượng công nhân mới, Foxconn sẽ thưởng 10.000 Yuan (khoảng 34 triệu đồng) cho bất kỳ công nhân nào tham gia làm việc sau ngày 18/9 và ở lại làm việc tại dây chuyền sản xuất tối thiểu 90 ngày (số ngày làm việc ít nhất 55 ngày).

Các nhân viên hiện tại cũng có thể nhận được khoản tiền thưởng 500 Yuan (khoảng 1,7 triệu đồng) nếu giới thiệu được một công nhân mới. Nhiều công nhân đã hủy bỏ kỳ nghỉ Tết Trung thu và Quốc khánh vào cuối tuần này để đáp ứng nhu cầu của nhà máy.

Theo iPhonehacks, một động lực khác cho các công nhân ở đây đó là quy định tiền lương sẽ tăng gấp 3 lần trong 3 ngày nghỉ Tết Trung thu tại Trung Quốc.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương