Đây là 7 thương hiệu bị ghét nhất nước Mỹ, Twitter của Elon Musk đứng thứ 4

Twitter, Meta và TikTok là ba trong số những gã khổng lồ truyền thông xã hội lớn nhất thế giới.

Họ cũng là ba trong số những thương hiệu có danh tiếng tồi tệ nhất ở Hoa Kỳ, theo bảng xếp hạng danh tiếng 2023 Axios Harris Poll 100 được công bố gần đây.

Hàng triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên khắp nước Mỹ không thể loại các công ty truyền thông xã hội ra khỏi danh sách, Axios và The Harris Poll đã biên soạn bằng cách yêu cầu hơn 16.000 người Mỹ chấm điểm 100 công ty mà họ cho là "dễ thấy nhất" trên 9 loại danh tiếng.

Meta và Twitter đều đạt điểm kém trong hạng mục "văn hóa" và "đạo đức". Mỗi doanh nghiệp gần đây đều phải đối mặt với phản ứng dữ dội của công chúng sau khi sa thải hàng nghìn công nhân qua email — đây chỉ là một trong loạt kịch tính leo thang tại Twitter, mà Fidelity ước tính hiện trị giá 1/3 trong số 44 tỷ USD mà Elon Musk đã trả cho nó vào tháng 10/2022.

Đây là 7 thương hiệu bị ghét nhất nước Mỹ, Twitter của Elon Musk đứng thứ 4  - Ảnh 1.

Sau khi về tay Elon Musk, Twitter sa sút trầm trọng về doanh thu cũng như danh tiếng.

TikTok hoạt động kém hiệu quả về "quyền công dân" và "tính cách", trong bối cảnh các nhà lập pháp Mỹ ngày càng lo ngại về ảnh hưởng tiềm ẩn của chính phủ Trung Quốc đối với nền tảng này.

Họ không phải là thương hiệu duy nhất có xếp hạng phê duyệt thấp vào lúc này. Dưới đây là bảy thương hiệu có danh tiếng tồi tệ nhất ở Mỹ, theo cuộc thăm dò.

1. The Trump Organization

2. FTX

3. Fox Corporation

4. Twitter

5. Meta

6. Spirit Airlines

7. TikTok

Người Mỹ gọi The Trump Organization là công ty có nhận thức tồi tệ nhất của công chúng trong nước. Đây là doanh nghiệp duy nhất trong danh sách có điểm tổng thể "rất kém", mức thấp nhất có thể.

The Trump Organization đạt điểm đặc biệt thấp trong các hạng mục "tính cách", "sự tin cậy" và "đạo đức". Bảng xếp hạng được công bố chỉ vài ngày trước khi cựu tổng thống Donald Trump, người điều hành The Trump Organization trong nhiều thập kỷ, bị buộc 34 trọng tội làm sai lệch hồ sơ kinh doanh trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Sàn giao dịch tiền điện tử hiện đã phá sản FTX có tiếng xấu thứ hai đối với người Mỹ, sau sự sụp đổ của nó vào tháng 11/2022. Câu chuyện trở nên sâu sắc hơn sau khi CNBC báo cáo rằng cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried đã giao dịch tiền từ tài khoản của khách hàng mà không được phép, dẫn đến một vụ kiện tập thể trị giá hàng tỷ USD.

Fox Corporation đã đưa ra danh sách trước khi giải quyết vụ kiện phỉ báng Hệ thống bỏ phiếu Dominion với số tiền 785 triệu USD vào tháng trước. Công ty truyền thông đã bị kiện vì đăng tải tuyên bố sai sự thật rằng máy bỏ phiếu đã gian lận cuộc bầu cử năm 2020.

BP và Bitcoin vừa vào top 7, nhưng vẫn nhận được xếp hạng "kém". Sự cố tràn dầu ở Vịnh Mexico của BP đã mang lại danh hiệu "Công ty tồi tệ nhất ở Mỹ" vào năm 2011. 12 năm sau, có vẻ như gã khổng lồ dầu khí của Anh vẫn còn một chặng đường dài phía trước để xây dựng niềm tin với công chúng, đạt điểm đặc biệt thấp trong phạm trù "công dân" và "đạo đức".

Các công ty đáng chú ý khác trong danh sách bao gồm các doanh nghiệp thời trang Balenciaga và Shein, lần lượt đăng ký ở vị trí thứ 10 và 16.

Một số người dùng Twitter vẫn đang kêu gọi tẩy chay Balenciaga nhiều tháng sau khi quảng cáo vào tháng 11/2022 mô tả những đứa trẻ ôm gấu bông đeo dây nịt. Nhà mốt xa xỉ Tây Ban Nha sau đó đã xin lỗi trong một tuyên bố trên Instagram, nói rằng họ lấy làm tiếc vì "các tài liệu đáng lo ngại trong chiến dịch của chúng tôi".

Năm nay đánh dấu lần đầu tiên Balenciaga và FTX xuất hiện trong số 100 công ty nổi bật nhất nước Mỹ.

The Trump Organization, TikTok và Spirit Airlines đã giữ vị trí của họ từ bảng xếp hạng năm ngoái. Meta và Twitter trở nên có uy tín hơn một chút, mỗi thương hiệu tăng một hạng, và Fox Corporation đi từ hạng 5 xuống hạng 3.

(Nguồn: CNBC)

CHẤN HƯNG