Đây là những app tài chính chưa được cấp phép, nhà đầu tư nên thận trọng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) khuyến cáo nhà đầu tư nên thận trọng khi thực hiện các giao dịch tài chính trên các app Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina...

Theo UBCKNN trong thời gian gần đây, một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, app giao dịch như Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow, BUFF... để huy động vốn của các nhà đầu tư dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh. Những doanh nghiệp này có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán mà không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán. 

UBCKNN cảnh báo nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được luật chứng khoán bảo vệ. UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này. Nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Nhiều app bị UBCKNN khuyến cáo tư thận trọng khi giao dịch đầu tư  - Ảnh 1.

UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư về các app đầu tư tài chính không được cấp phép.

Passion Invest hoạt động từ năm 2016, cung cấp sản phẩm hợp tác kinh doanh với mức vốn tối thiểu từ 300 triệu đồng dành cho phần lớn các khách hàng cá nhân. Bên cạnh đó, khách hàng cá nhân có số vốn lớn và khách hàng tổ chức có thể hợp tác với Passion Investment thông qua sản phẩm quản lý tài khoản riêng từ 50 tỷ đồng. Trong thời gian hợp tác, hiệu quả đầu tư sẽ được Passion Investment báo cáo định kỳ hàng tuần đến các nhà đầu tư.

Với Finhay (là chủ quản của CTCP Chứng khoán Vina) là một ứng dụng tài chính cá nhân, chỉ cung cấp nền tảng công nghệ bao gồm hệ thống website và các ứng dụng trên điện thoại (gọi chung là ứng dụng Finhay) để trợ giúp người dùng tiếp cận các sản phẩm tài chính và quản lý tài chính cá nhân một cách đơn giản.

Tài sản của người dùng sẽ được chuyển tới Công ty CP Quản lý quỹ Thiên Việt thông qua Finhay theo hợp đồng quản lý danh mục đầu tư.

Tikop cũng là 1 nền tảng công nghệ tài chính, cung cấp các gói tích luỹ với lợi nhuận mục tiêu từ 5,5 - 8,6 %/năm. Theo thông tin từ Website Tikop, sau khi nạp tiền và lựa chọn gói đầu tư, tiền sẽ tự động chuyển tới các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu Việt Nam theo tỷ lệ của cấu trúc đầu tư được chọn.

Còn Infina nền tảng đầu tư và tích lũy được sở hữu bởi công ty RealStake (RealStake Pte. Ltd). Đây là Công ty được thành lập vào năm 2018 tại Singapore và có chi nhánh tại Việt Nam.

Ứng dụng này hiện cung cấp các sản phẩm đầu tư vào chứng khoán, chứng chỉ quỹ, chứng chỉ tiền gửi và tích lũy. Đặc biệt là sản phẩm đầu tư chung bất động sản, theo hình thức mua 1 phần sở hữu trực tiếp từ Infina hoặc từ các sàn giao dịch.

HÀ MY