Đây là những nâng cấp mà Apple có thể mang lên dòng iPhone 13

Apple trong tháng 9 này dự kiến sẽ ra mắt loạt iPhone tiếp theo của mình với khá nhiều cải tiến và tính năng mới. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng điểm lại 8 nâng cấp sẽ xuất hiện trên iPhone 13 series.

Cụm máy ảnh lớn hơn, thiết kế mới

Theo các hình ảnh rò rỉ trước đây cho biết, Apple sẽ mang đến một vài cải tiến nhỏ về thiết kế cũng như camera cho loạt iPhone tiếp theo.

Trong đó, bộ đôi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được cho là sẽ có cảm biến máy ảnh lớn hơn, giúp cải thiện chất lượng ảnh thiếu sáng, theo idropnews.

iphone-13-pro-tinh-nang-1.jpeg

Chính vì vậy mà kích thước cụm camera sau của loạt iPhone tiếp theo được cho là sẽ lớn hơn một chút so với thế hệ trước. Điều đó có nghĩa là những chiếc ốp lưng iPhone 12 hiện tại của bạn sẽ không phù hợp và bạn sẽ cần phải mua những chiếc ốp lưng mới.

iphone-13-pro-tinh-nang-2.jpeg

Ngoài ra, đối với iPhone 13 và iPhone 13 mini, Apple sẽ sắp xếp các ống kính của chúng theo đường chéo thay vì xếp dọc như hiện tại và bổ sung tính năng chống rung dịch chuyển cảm biến.

Notch nhỏ hơn, pin lớn hơn

Ngoài những thay đổi về kích thước cụm camera sau, Apple còn được cho là tối ưu kích thước phần notch ở mặt trước của loạt iPhone 13. Theo đó, công ty này được cho là di chuyển phần loa thoại lên sát mép viền trên và thiết kế các cảm biến Face ID gần nhau hơn.

iphone-13-pro-tinh-nang-3.jpg
Ngoài ra, iPhone 13 series còn được cho là sẽ có thân máy dày hơn so với thế hệ hiện tại để chứa viên pin lớn hơn ở bên trong.

Vẫn có phiên bản “mini”

Hầu hết các tin đồn xuất hiện thời gian qua đề cho rằng, Apple sẽ tiếp tục ra mắt 4 chiếc iPhone 13 mới vào năm sau với kích thước giống hệt thế hệ trước.

Điều đó có nghĩa là chúng sẽ được thấy iPhone 13 mini 5.4 inch, iPhone 13 6.1 inch, iPhone 13 Pro 6.1 inch và iPhone 13 Pro Max 6.7 inch xuất hiện trong tháng này.

iphone-13-pro-tinh-nang-4.jpg

Dù vậy, đây có thể là phiên bản "mini" trong dòng iPhone vì các tin đồn cho thấy thế hệ iPhone 2022 sẽ loại bỏ model này do doanh số thấp.

Hỗ trợ Wi-Fi 6E

Một báo cáo mới từ DigiTimes vừa chia sẻ rằng, dòng iPhone 13 sắp tới sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E. Cải tiến này sẽ giúp loạt iPhone tiếp theo có tốc độ kết nối Wi-Fi nhanh và tốt hơn.

Được biết, Apple đã bổ sung hỗ trợ Wi-Fi 6 cho dòng iPhone 11 ra mắt vào năm 2019. Trong khi Wi-Fi 6 tập trung vào việc cải thiện tốc độ tổng thể, Wi-Fi 6E dựa trên nó để giảm tắc nghẽn mạng và cung cấp phạm vi kết nối tốt hơn.

iphone-13-pro-tinh-nang-5.jpg

Chúng ta sẽ thấy một chiếc iPhone không cổng kết nối?

Trước đây, từng xuất hiện tin đồn cho biết Apple đang phát triển một chiếc iPhone 13 không có cổng kết nối.

Tuy nhiên, có vẻ như điều đó sẽ không xảy ra, ít nhất là trong năm nay và tiếp tục sử dụng cổng sạc Lightning trên loạt iPhone 13 ra mắt trong năm nay.

iphone-13-pro-tinh-nang-6.jpg

Màn hình 120Hz mượt mà

Trước đây, từng có tin đồn về việc Apple sẽ tích hợp màn hình 120Hz trên dòng iPhone 12 ra mắt vào năm ngoái, nhưng cuối cùng điều đó đã không xảy ra.

Tuy nhiên, có vẻ như tính năng này sẽ được hiện thực hóa trên dòng iPhone 13 sắp tới, ít nhất là trên các model “Pro”.

Dự kiến, Samsung sẽ cung cấp độc quyền cho Apple những tấm nền có tốc độ làm tươi cao này.

iphone-13-pro-tinh-nang-7.jpg

Trong khi các mẫu iPhone 13 và iPhone 13 mini giá cả phải chăng dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng màn hình 60Hz tiêu chuẩn.Các tin đồn cũng cho thấy Apple bổ sung hỗ trợ tính năng Always-on Display trên dòng iPhone 13, tương tự như cách Apple đã triển khai nó trên Apple Watch.

iPhone 13 M1?

iphone-13-pro-tinh-nang-8.jpg

Năm nay, Apple đã gây bất ngờ khi công bố rằng iPad Pro 2021 sẽ đi kèm với chip M1 giống như các máy Mac mới nhất của hãng. Việc có Apple Silicon trên iPad Pro khiến chiếc máy tính bảng trở thành đối thủ xứng tầm của nhiều máy tính xách tay và máy tính để bàn trên thị trường.

Bạn có thể tưởng tượng sẽ tuyệt vời như thế nào một chiếc iPhone sử dụng con chip này không? Việc được trang bị chipset Apple Silicon không chỉ giúp các mẫu iPhone 13 Pro khác biệt với đối thủ mà còn tách biệt phiên bản Pro khỏi mẫu thông thường.

Thêm vào đó, sẽ hợp lý hơn nếu gọi nó là “Pro” theo cách đó. Đáng tiếc là điều đó sẽ không xảy ra, ít nhất là không phải trong năm nay. Apple được cho là sẽ sử dụng vi xử lý A15 trên tất cả các mẫu iPhone 13.

iphone-13-pro-tinh-nang-9.jpg

Một báo cáo từ Mark Gurman của Bloomberg vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ trang bị tính năng Always On Display cho dòng iPhone 13 tương tự như dòng Apple Watch của hãng.

Tính năng này sẽ cho phép người dùng có thể xem thông tin như thời gian, ngày tháng và thông báo của các ứng dụng.

Tuy nhiên, màn hình alway on có thể bị giới hạn ở iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max vì chỉ bộ đôi này được trang bị màn hình LTPO OLED 120Hz.

LAN ANH