Đến lượt Samsung đóng toàn bộ cửa hàng tại Mỹ vô thời hạn

Theo thông báo từ Samsung khu vực Mỹ, họ đóng cửa toàn bộ các cửa hàng, bao gồm cửa hàng trải nghiệm Samsung (Samsung Experience Store - SES).

Đã gần 2 tháng kể từ khi Mỹ ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc Covid-19, chính phủ liên bang đang chuẩn bị cho khả năng dịch bệnh có thể kéo dài tới 18 tháng, thậm chí lâu hơn, trong đó sẽ có nhiều đợt dịch.

Các bệnh viện dường như đã báo động về việc nhanh chóng cạn kiệt các thiết bị y tế khi mà số ca mắc Covid-19 tăng nhanh chóng trong vài ngày qua. 

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ như Disney World, sân khấu Broadway, Nhà Trắng... đã đóng cửa nhằm hạn chế sự lây lan của chủng virus này.

Tất cả bảo tàng thuộc viện Smithsonian ở thủ đô Washington D.C và thành phố New York, kể cả Sở thú Quốc gia sẽ tạm thời đóng cửa từ ngày 14/3. Viện Smithsonian có 19 viện bảo tàng, 9 trung tâm nghiên cứu, viện mỹ thuật, vườn thú cùng 13,65 tỷ tiêu bản và tác phẩm nghệ thuật. Đây là hệ thống bảo tàng và khu liên hợp nghiên cứu lớn nhất thế giới...

Trước tình hình dịch bệnh do virus corona lan nhanh, nhiều hãng bán lẻ thông báo đóng cửa trong 2 tuần cho tới gần hết tháng 3. Tuy các trang bán hàng trực tuyến vẫn hoạt động, rõ ràng COVID-19 đang gây sức ép lên ngành công nghiệp bán lẻ Mỹ. 

Nike cho biết họ sẽ đóng toàn bộ gần 400 cửa hàng tại Mỹ và thêm nhiều cửa hàng ở Canada, Tây Âu, Australia, NewZealand từ 15-27/3. Trên toàn cầu, hãng có hơn 750 điểm bán hàng. Nhân viên vẫn sẽ được trả lương trong suốt thời gian đóng cửa. Dù vậy, họ vẫn mở cửa tại Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều khu vực ở Trung Quốc cũng như các nước khác.

Apple cũng đóng toàn bộ khoảng 400 cửa hàng bán lẻ tại hơn 20 nước trừ Trung Quốc cho tới 27/3. Tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt tại Trung Quốc nên các cửa hàng Apple sẽ được hoạt động lại.

CEO Tim Cook của Apple nói: "Đội ngũ tại Trung Quốc đã dạy cho chúng tôi bài học để giảm thiểu lây lan dịch bệnh là giảm mật độ người tụ tập. Vì tỷ lệ nhiễm bệnh ở các nước vẫn tăng từng ngày, chúng tôi buộc phải đóng cửa để bảo vệ nhân viên và khách hàng".

Đến lượt Samsung đóng toàn bộ cửa hàng tại Mỹ vô thời hạn

Mới đây nhất, Để tuân theo lời kêu gọi của các chính phủ toàn cầu nhằm chống lại virus corona và giữ an toàn cho mọi người, Samsung đã tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng của mình ở Mỹ.

"Sức khỏe của nhân viên và khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong nỗ lực giảm thiểu sự lây lan của virus", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Samsung Electronics America YH Eom nói trong một lá thư gửi khách hàng hôm 18/3.

Không có thông tin về việc Samsung sẽ mở lại các cửa hàng ở Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cũng nói rằng dịch bệnh do coronavirus gây ra có thể hoành hành cho đến tháng 7 hoặc tháng 8 năm nay.

Samsung cũng giống như nhiều tập đoàn khác có thể đóng cửa các cửa hàng ở Mỹ trong một khoảng thời gian không xác định. Quyết định đóng cửa các cửa hàng tại Mỹ của Samsung liên quan đến sự lây lan của virus corona trên toàn cầu.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương