Địa ốc Hoàng Quân chuyển nhượng dự án nhà ở xã hội trị giá gần 1.800 tỷ đồng ở Tây Ninh

Dự án nhà ở xã hội HQC Tây Ninh sẽ được Tập đoàn Hoàng Quân chuyển nhượng toàn bộ cho Công ty Thành Phố Vàng và được đổi tên thành Golden City.

Ngày 11/8 vừa qua, UBND tỉnh Tây Ninh đã chấp thuận chủ trương chuyển nhượng dự án chung cư nhà ở xã hội HQC Tây Ninh . Theo đó, Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân sẽ chuyển nhượng toàn bộ dự án này cho Công ty Cổ phần Đầu tư Thành Phố Vàng.

Sau chuyển nhượng, dự án chung cư nhà ở xã hội HQC Tây Ninh được đổi tên thành dự án Golden City . Phía Công ty Thành Phố Vàng đảm bảo dự án Golden City sẽ được xây dựng đầy đủ các dịch vụ tiện ích, giải trí đa phương tiện gồm trung tâm thương mại, hồ bơi, công viên cây xanh, đại siêu thị, rạp chiếu phim, cafe skybar, phòng gym & spa, khu vui chơi giải trí trẻ em,…

Chủ đầu tư mới cũng cam kết sẽ đẩy nhanh tiên đố dự án và bàn giao đúng lộ trình đến người dân.

Phối cảnh dự án HQC Tây Ninh, nay là Golden City. Ảnh: Địa ốc Hoàng Quân
Phối cảnh dự án HQC Tây Ninh, nay là Golden City. Ảnh: Địa ốc Hoàng Quân

Tính đến tháng 8/2020, Golden City đã được triển khai thi công bốn block đến tầng 4, ba block đang thi công móng. Phía Thành Phố Vàng đã sẵn sàng tiếp nhận để tiếp tục triển khai thi công dự án. Theo kế hoạch, Golden City dự kiến được hoàn thành và bàn giao bốn block A1, A2, B1, B2 vào tháng quý II/2022 và ba block C1, C2, C3 vào quý IV/2022.

Golden City là dự án chung cư nhà ở xã hội tọa lạc tại thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Dự án cung cấp nhà ở cho các đối tượng thuộc chính sách nhà ở xã hội, người có thu nhập thấp tại tỉnh với tổng diện tích 3,5 ha, tổng vốn đầu tư 1.748 tỷ đồng, quy mô gồm 7 block chung cư cao 16 tầng. Đây là dự án chung cư cao tầng đầu tiên và có quy mô lớn nhất tại tỉnh Tây Ninh.

Được biết, khi đầu tư vào dự án chung cư nhà ở xã hội HQC Tây Ninh, phía Địa ốc Hoàng Quân đặt mục tiêu sẽ “thay đổi khái niệm về chất lượng nhà ở xã hội cũng như cung cấp nhiều hơn cơ hội an cư cho người thu nhập trung bình, đặc biệt là các cán bộ công chức, lực lượng vũ trang, giáo viên, công an…”. Tuy nhiên, việc chuyển nhượng dự án này nằm trong kế hoạch hợp tác đầu tư và chuyển đổi chiến lược kinh doanh phù hợp với định hướng giai đoạn 2020-2025 của Tập đoàn Hoàng Quân .

Trước đó, tại ĐHCĐ thường niên năm 2020, Hoàng Quân xác định, trong giai đoạn 2020-2025, tập đoàn này sẽ đẩy mạnh các hoạt động hợp tác các dự án có quy mô vốn lớn nhằm tăng cường và phối hợp phát huy thế mạnh của các đối tác. Các nguồn vốn từ hợp tác sẽ được tập trung đầu tư các sản phẩm đang trong giai đoạn hoàn thành để sớm bàn giao cho khách hàng, và đẩy mạnh khai thác quỹ đất mới với các sản phẩm tiềm năng.

Với định hướng trên, Ban Tổng giám đốc đặt ra kế hoạch lợi nhuận sau thuế mỗi năm đạt từ 100 tỷ đồng và 5 năm tới doanh thu của Hoàng Quân sẽ đạt 10.000 tỷ đồng. Theo đó, thị giá cổ phiếu sẽ dần được cải thiện. Mục tiêu đến năm 2024, cổ phiếu HQC về đúng mệnh giá.

Cũng nằm trong kế hoạch thay đổi định hướng kinh doanh, hồi giữa tháng 8, Tập đoàn Hoàng Quân đã công bố kế hoạch hợp tác với Medika Việt Nam phát triển chuỗi 12 bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế có tổng quy mô 2.500 giường bệnh. Ngoài ra, hai đơn vị này cũng bắt tay phát triển chuỗi phòng khám đa khoa tại các dự án do Tập đoàn Hoàng Quân đầu tư với tổng mức đầu tư lên đến 6.000 tỷ đồng.

Sắp tới, Tập đoàn Hoàng Quân cũng sẽ tập trung hợp tác toàn diện theo từng loại hình sản phẩm, dịch vụ và chuyên nghiệp hóa hoạt động M&A dự án, tìm kiếm các quỹ đất phù hợp với việc phát triển các dòng sản phẩm và khai thác dịch vụ mới.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương