Dịch COVID-19: Hà Nội hạn chế người vào thăm bệnh tại bệnh viện

Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội ra Công điện khẩn số 03/CĐ-UBND nhằm ngăn chặn việc lây lan dịch bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn thành phố.

Tại Công điện này, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập tăng cường công tác chăm sóc người bệnh. Đặc biệt, không cho người vào thăm hỏi bệnh nhân và chỉ cho 1 người nhà vào chăm sóc (nếu cần).

Đồng thời, rà soát toàn bộ các bệnh nhân nặng điều trị nội trú tại bệnh viện, thực hiện tốt công tác chăm sóc và điều trị nội trú theo quy định. Đối với bệnh nhân tiếp nhận từ hoặc đã điều trị tại bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3/2020 đến nay, phải bố trí điều trị tại khu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Hà Nội: không cho người vào thăm bệnh nhân tại bệnh viện.
Hà Nội: không cho người vào thăm bệnh nhân tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, lựa chọn đơn vị cung cấp suất ăn đảm bảo an toàn thực phẩm cho người bệnh, nhân viên bệnh viên; đảm bảo bữa ăn cho người bệnh theo chế độ dinh dưỡng bệnh lý.

Người tham gia chế biến thức ăn tại bệnh viện hoặc người của đơn vị cung cấp suất ăn vào trong bệnh viện phải có đầy đủ trang thiết bị bảo hộ để phòng chống lây nhiễm chéo.

Đặc biệt, các bệnh viên yêu cầu cán bộ được cử đi học tại bệnh viện Bạch Mai và sinh viên thực tập đã từng đến học tại bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3/2020 phải khai báo y tế đầy đủ, cách ly theo quy định.

Song song với đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin như hẹn khám qua điện thoại, khám theo giờ… để hạn chế tối đa tập trung đông người; bố trí các ghế chờ khám cách nhau tối thiểu 2m…

VIÊN VIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương