Dịch vụ ăn uống tại TP.HCM được kiến nghị mở cửa phục vụ khách tại chỗ

Ngày 19/10, Sở Công thương có văn bản kiến nghị UBND TP.HCM cho phép các cơ sở dịch vụ ăn uống được phục vụ khách ăn uống tại chỗ, trừ loại hình kinh doanh bia, rượu.

Theo Sở Công thương, sau 15 ngày TP.HCM thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã tổ chức hoạt động trở lại và chỉ được phép bán mang đi.

Tuy nhiên, tỷ lệ hoạt động còn chưa cao, chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu. Nhất là các hệ thống, chuỗi cửa hàng ăn uống vẫn đóng cửa. Những cơ sở kết hợp với các nền tảng giao hàng bán mang đi nhưng hiệu quả không cao.

Trong khi đó, hiện độ bao phủ vaccine COVID-19 của TP.HCM đã đạt tỷ lệ trên 98% người được tiêm 1 mũi và trên 75% với người đã tiêm 2 mũi. Tỷ lệ này đang liên tục được gia tăng, đây là điều kiện đảm bảo an toàn cho các hoạt động bình thường trở lại.

an-uong-tai-cho.jpeg
Theo Sở Công thương, khi hàng quán được phục vụ khách ăn uống tại chỗ sẽ giúp hỗ trợ từng bước khôi phục hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch... Ảnh: Dân Trí

Việc cho phép phục vụ khách ngồi tại chỗ là từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế thông qua phát triển các loại hình kinh doanh dịch vụ trên nguyên tắc "An toàn đến đâu, mở cửa đến đó".

Đồng thời, Sở Công thương cũng cho rằng việc này đáp ứng nhu cầu của người dân và hỗ trợ từng bước khôi phục hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn.

Các cơ sở khi phục vụ khách tại chỗ vẫn đáp ứng điều kiện về an toàn trong phòng, chống dịch của ngành y tế và theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Đồng thời các hàng quán chỉ được phép hoạt động tối đa 50% công suất và đóng cửa trước 21h. Mật độ phục vụ không quá 2 người mỗi bàn, khoảng cách các bàn ăn tối thiểu 2 mét.

Đ. KHẢI

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương