Điều tra việc nhân viên cây xăng bơm nối số để “rút” tiền xăng của khách

Ngày 19/1, Công an phường Linh Tây đã làm việc với cây xăng nơi nhân viên có hành vi gian lận.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, nhân viên Cửa hàng xăng dầu xanh 03 thuộc Công ty TNHH Xăng dầu xanh ở 1364 Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức có hành vi gian lận.

Người này còn giở chiêu ăn gian tiền của khách bơm xăng bằng cách gá nhẹ mà không gạt cần trên trụ bơm xăng để đồng hồ hiển thị về số 0 hoặc đặt vòi bơm xuống đất rồi bơm nối cho khách hàng kế tiếp.

Trước đó vào ngày 15/11/2020, nhân viên cửa hàng xăng đổ cho 1 khách hàng 20.000 đồng tiền xăng thì gắn vòi bơm vào trụ mà không đặt vào khớp. Đồng hồ báo giá tiền vẫn hiển thị 20.000 đồng, sau đó nhân viên này tiếp tục đổ xăng cho một vị khách mà không nhấn về số 0, bơm nối từ số 20.000 đồng cho khách và tính tiền. Vị khách phát hiện đã trả 40.000 nhưng không đầy bình và hỏi, nhân viên này say đó mới  bơm tiếp 20.000 đồng.

Điều tra việc nhân viên cây xăng bơm nối số để “rút” tiền xăng của khách
  Tối 17-11-2020, ông H. bơm xăng cho cô gái khi đồng hồ vẫn còn 20.139. Ảnh: YÊN - TÂN

Tối 17-11-2020, ông H. bơm xăng cho cô gái khi đồng hồ vẫn còn 20.139. Ảnh: YÊN - TÂN

Sự việc tiếp tục lặp lại vào ngày 17/11/2020. Một nam thanh niên sau khi mở bình xăng tiếp nhiên liệu thì người đàn ông cầm cần bơm xăng đứng ở bên. Bảng đồng hồ điện tử hiển thị con số hơn 20.000 đồng nhưng nhân viên cửa hàng thản nhiên bơm nối đến 50.000 đồng thì dừng lại, lấy tiền.

Một khách khác vào nói số tiền đổ xăng thì nhân viên đi nhanh về trụ bơm, giả vờ nhấn cần bơm xăng vào giá đỡ nhưng con số trên bảng điện tử không hề nhảy về 0 và bơm nối cho khách bắt đầu từ con số 20.000 đồng. Thấy có gian lận, người khách này yêu cầu bơm thêm thì nhân viên mới tiếp thêm 20.000 nhưng bị phát hiện. Sau đó ông gá cần bơm vào trụ và đồng hồ không hề trở về số 0.

Có đến hàng chục lần nam nhân viên cửa hàng trộm tiền của khách chạy xe máy vào đổ xăng bằng cách bơm nối số, phổ biến là 20.000 đồng cho mỗi lần gian lận mà rất hiếm trường hợp bị phát hiện.

  Sau khi bơm 50.000 đồng cho cô gái, ông H. bỏ vòi bơm xăng xuống đất rồi bơm nối số cho ô tô. Ảnh: YÊN - TÂN

Sau khi bơm 50.000 đồng cho cô gái, ông H. bỏ vòi bơm xăng xuống đất rồi bơm nối số cho ô tô. Ảnh: YÊN - TÂN

Cũng trong tối 17/11, sau khi nhân viên cây xăng đổ 20.000 đồng tiền xăng cho chiếc xe máy thì có một ô tô chạy vào. Thay vì để vòi bơm xăng vào trụ thì nam nhân viên bán xăng gá hờ cần bơm vào trụ rồi đi ra ô tô trao đổi với tài xế. Người này quan sát tài xế có ở đó hay không rồi mới rút cần bơm, tranh thủ bơm xăng khi màn hình vẫn hiển thị con số 20.000 đồng. Với tiểu xảo này, người mua xăng đã bị móc túi 20.000 đồng.

Một trường hợp khác khi tài xế phát hiện thì nhân viên đổ xăng thản nhiên nhấn cần gạt cho đồng hồ trở về 0 rồi mới bơm xăng cho khách. Tuy nhiên, đa số trường hợp nhân viên này đều ăn gian thành công. 

Phóng viên của Pháp Luật TP.HCM ghi nhận, ngày 18/11, ông này đã gian lận với tài xế của hai ô tô vào cửa hàng xăng. Trong đó một tài xế ô tô bị ăn cắp 50.000 đồng, người kia 60.049 đồng mà các nạn nhân không hề hay biết... 

Ngay trong sáng 19/1, Công an phường Linh Tây, quận Thủ Đức đã làm việc với người của cây xăng này.

Chủ cây xăng cho hay bà nhận thông tin từ các đối tác về việc nhân viên cửa hàng trộm tiền của khách nên đến cơ quan công an làm việc. Bà cũng cho hay tại cửa hàng có 8 nhân viên, ca làm từ 10 giờ đêm đến 5 giờ sáng hôm sau là do nhân viên Tạ Văn H. đảm trách. Ông H. là nhân viên thử việc, vào làm ở cây xăng này từ đầu tháng 11-2020. Ngay khi báo thông tin, chủ cây xăng đã tạm đình chỉ công việc của người này. 

Lãnh đạo Công an quận Thủ Đức cho hay công an quận đã chỉ đạo Công an phường Linh Tây làm việc với những người ở cây xăng nói trên. “Các thông tin và kết quả làm việc sẽ báo cáo về công an quận và quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm” - vị này cho biết. 

Thanh Mai

Vì sao hoãn xét xử vụ 'đại gia' Trịnh Sướng làm xăng giả?

Vì sao hoãn xét xử vụ 'đại gia' Trịnh Sướng làm xăng giả?

Do một bị cáo sinh con, một người khác đang điều trị tâm thần...nên phiên xét xử bị cáo Trịnh Sướng và đồng phạm phải hoãn.