Đình chỉ công tác trưởng đoàn tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines đình chỉ 15 ngày với trưởng đoàn tiếp viên hàng không để kiểm điểm, rút kinh nghiệm về việc nam tiếp viên vi phạm quy định cách ly

Chiều 2/12, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Người phát ngôn của Chính phủ cho biết, Thủ tướng đã giao trực tiếp cho Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm các cá nhân, tổ chức, đơn vị hàng không, tổ tiếp viên hàng không vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19.

"Hôm nay, Bộ Giao thông vận tải cũng đã có quyết định tạm đình chỉ 15 ngày đối với Trưởng đoàn tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines để kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Đây là bài học cho tất cả tổ chức, cá nhân trong quá trình không thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch thời gian qua" - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin.

Bệnh nhân 1342 là tiếp viên hàng không đã lây nhiễm cho bệnh nhân 1347. Người này lại tiếp tục lây nhiễm cho 2 bệnh nhân khác, gồm một bé trai 14 tháng và học viên 28 tuổi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu làm rõ trách nhiệm của bộ phận, cá nhân liên quan đến sự việc này.

"Tôi yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm về việc lây nhiễm này, ở bộ phận nào, cá nhân nào trong thực hiện quy trình cách ly, cơ quan nào chịu trách nhiệm", Thủ tướng nêu rõ.

Nêu quan điểm phải xử lý nghiêm, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông nói, để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, trách nhiệm trước hết thuộc về cá nhân tiếp viên hàng không Vietnam Airlines khi chưa tuân thủ quy định cách ly. Vietnam Airlines và đơn vị trực tiếp quản lý tiếp viên cũng có trách nhiệm. Tuy nhiên, việc này có nguyên nhân chủ quan là kết quả xét nghiệm âm tính, dẫn đến có sự tiếp xúc giữa các tiếp viên.

Thứ trưởng Y tế Trương Quốc Cường cho biết, với bài học kinh nghiệm từ hai đợt dịch hồi tháng 3 và 7, Bộ Y tế đang phối hợp với các đơn vị đưa ra biện pháp quyết liệt ngăn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

"Tinh thần là khẩn trương, thần tốc điều tra, truy vết F1, F2, không để lây nhiễm sang người thứ 3. Theo tính toán của Bộ Y tế, từ hôm 30/11 đến giờ có 2 chu kỳ, nếu chậm hơn nữa sẽ sang chu kỳ thứ 3. Chúng ta đang quyết tâm không để sang chu kỳ này", ông Cường nói.

Thanh Mai

Hà Nội: Thang máy rơi tự do từ tầng 5 khiến hai người bị thương

Hà Nội: Thang máy rơi tự do từ tầng 5 khiến hai người bị thương

Sau khi xảy ra sự việc, UBND Q.Cầu Giấy đã triển khai rà soát, thống kê lại tất cả các tòa nhà có hệ thống thang máy cũ.