Do Kwon bác bỏ cáo buộc về việc chuyển 3.310 Bitcoin sang KuCoin và OKX

Do Kwon khẳng định anh không tham gia vào việc chuyển 3.310 Bitcoin sang KuCoin và OKX.

Do Kwon, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Terraform Labs bác bỏ những tranh cãi liên quan đến các cáo buộc rút tiền gần đây. 

Trong tweet mới nhất, Do Kwon tuyên bố rằng không có liên quan đến việc chuyển 3.310 Bitcoin (BTC) sang các sàn giao dịch tiền điện tử như KuCoin và OKX, từ một ví thuộc sở hữu của Luna Foundation Guard Ltd.

Do Kwon bác bỏ cáo buộc về việc chuyển 3.310 Bitcoin sang KuCoin và OKX - Ảnh 1.

Do Kwon bác cáo buộc liên quan đến việc chuyển Bitcoin sang KuCoin và OKX.

Tranh chấp đang diễn ra

Nhà chức trách Hàn Quốc mới đây đã yêu cầu Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) ra thông báo đỏ về Do Kwon, liên quan đến vụ bay hơi 40 tỷ USD của nhà đầu tư. Sau đó, Interpol đã ra lệnh cho các cơ quan thực thi pháp luật trên toàn cầu truy nã người sáng lập Terra, theo các báo cáo.

Các công tố viên khẳng định Kwon bị nghi ngờ lừa đảo các nhà đầu tư ở Hàn Quốc. Theo đó, Kwon và 5 người khác đã bị buộc tội với nhiều tội danh khác nhau, bao gồm cả việc vi phạm luật thị trường vốn.

Đầu năm nay, Do Kwon chuyển đến Singapore sinh sống. Các nhà chức trách gần đây đã yêu cầu thu hồi hộ chiếu của Do Kwon và tuyên bố rằng anh "đang chạy trốn". Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ anh ta đang ở đâu.

Để đối phó với số tiền 40 tỷ USD mà các nhà đầu tư bị mất do sự sụp đổ của mã thông báo LUNA và đồng stablecoin TerraUSD (UST), các nhà điều tra đã mở một cuộc điều tra đối với Kwon và nhóm của anh.

MỘC MIÊN (t/h)