Doanh thu Xiaomi tăng mạnh trong ‘năm COVID’, bán được 10 triệu smartphone cao cấp

Xiaomi vừa công bố kết quả tài chính năm ngoái của mình. Các con số cho thấy một năm kinh doanh thành công của công ty này, đánh dấu mức tăng trưởng đáng chú ý 17.5% so với năm 2019, đạt tổng cộng 146.4 triệu điện thoại.

Theo đó, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã chia sẻ tình hình tài chính của mình trên Twitter vào đầu tuần này.

Trong số những hình ảnh này, Xiaomi tiết lộ rằng họ cũng đã bán được hơn 10 triệu điện thoại cao cấp vào năm 2020.

Công ty này nói thêm rằng MIUI của họ hiện có hơn 400 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Đáng chú ý, khoảng một nửa doanh thu của Xiaomi hiện nay là từ thị trường nước ngoài.

doanh-thu-xiaomi-1.jpg

Điện thoại thông minh cao cấp của Xiaomi là những thiết bị được bán trên 3,000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 10 triệu đồng) ở Trung Quốc hoặc trên 300 Euro (khoảng 8 triệu đồng) ở thị trường nước ngoài.

Điều thú vị là sự tăng trưởng của các lô hàng điện thoại vào năm 2020 đã giúp Xiaomi leo lên danh sách trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới, trong khi Huawei chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh trong cùng thời gian.

doanh-thu-xiaomi-2.jpg

Ngoài ra, theo trang công nghệ Gizmochina, Xiaomi dường như đang cố gắng tăng lượng xuất xưởng smartphone nội địa của mình lên 51.9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty này có tổng doanh thu khoảng 245 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 37.4 tỷ USD), trong đó là 152 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 23.2 tỷ USD) là từ điện thoại thông minh và phần còn lại đến từ danh mục thiết bị điện tử khác.

xiaomi.jpg

Đại diện Tập đoàn Xiaomi cho biết: Năm 2020, hoạt động kinh doanh toàn cầu của hãng đã phục hồi sau tác động của đại dịch COVID-19 và duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định.

Kể từ khi COVID-19 bùng phát, Xiaomi đã hợp tác chặt chẽ với các đối tác cung ứng đầu vào và đầu ra để đẩy nhanh tiến độ nối lại công việc và sản xuất.

Trong suốt giai đoạn xảy ra đại dịch, các sản phẩm và dịch vụ của Xiaomi đã giúp mọi người duy trì kết nối với thế giới và làm phong phú thêm cuộc sống mùa dịch, nhu cầu đối với các sản phẩm Xiaomi vẫn ở mức cao.

“Sau lệnh nới lỏng giãn cách xã hội tại các thị trường lớn trong nửa cuối 2020, hoạt động kinh doanh của chúng tôi có đà phục hồi ấn tượng. Chúng tôi tiếp tục theo đuổi chiến lược “Smartphone và AIoT” (AI + IoT), những thành tích bền vững trong năm qua là minh chứng rõ nhất cho thấy khả năng phục hồi và cạnh tranh của mô hình kinh doanh này”, thông tin từ Xiaomi cho hay.

LAN ANH