Đọc sách “Hình ảnh chuyên nghiệp nâng cao vị thế” để biết 3 yếu tố làm nên thương hiệu cá nhân

“Hình ảnh chuyên nghiệp nâng cao vị thế” là một trong số ít những cuốn sách giúp bạn tìm thấy một vài ý tưởng để xây dựng hình ảnh bản thân.

Có thể bạn không biết, một hình ảnh chuyên nghiệp được thể hiện cách bạn xuất hiện, giao tiếp và hành xử trong công việc sẽ gây ấn tượng mạnh trong mắt nhà tuyển dụng hoặc đối tác ở lần gặp đầu tiên. “Hình ảnh chuyên nghiệp nâng cao vị thế” là một trong số ít những cuốn sách giúp bạn tìm thấy một vài ý tưởng để xây dựng hình ảnh bản thân trong suốt hành trình đi đến thành công.

Hình ảnh chuyên nghiệp tạo sức ảnh hưởng

Khi đặt chân vào công việc, bất cứ ai cũng muốn bản thân trở nên tốt nhất có thể. Một sự thật rằng dù rốt cuộc chúng ta có thể sẽ làm những công việc khác nhau vì những thiên hướng học thuật khác nhau, nhưng sẽ luôn có một động lực giúp thúc đẩy sự thành công của chúng ta. Đó là thứ mà chúng ta không được học trong trường lớp, nhưng cũng không cần phải là thiên tài, giàu có hay xinh đẹp để có thể học hỏi. Động lực này chính là hình ảnh chuyên nghiệp của bạn.

Tất cả mọi người, dù là nhà tuyển dụng hoặc khách hàng tiềm năng khi quyết định có nên thuê hay mua hàng của bạn thì cách thức bạn tạo ra sức ảnh hưởng sẽ là một “pha” ghi điểm sáng giá. Cuốn sách Hình ảnh chuyên nghiệp nâng cao vị thế của Pang Li Kin mang lại một “làn gió mới” giữa vô vàn sách kỹ năng. Cụ thể, chi tiết, khai phá tiềm năng bên trong mỗi người thông qua việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp là điều mà cuốn sách này dành cho bạn.

Hình ảnh chuyên nghiệp nâng cao vị thế.
Hình ảnh chuyên nghiệp nâng cao vị thế.

Bất kể trình độ và kinh nghiệm của bạn là gì, hình ảnh của bạn sẽ tạo nên sự khác biệt lớn trong việc giúp bạn nắm bắt được cơ hội và đứng đầu trong danh sách đề bạt thăng chức sắp tới. Pang Li Kin khẳng định: “Quyển sách này sẽ chỉ cho bạn cách thức khiến hình ảnh của bạn làm việc cho bạn. Dù bạn mới tập tễnh bước chân vào nghề hay đang tìm kiếm hướng đi mới cho sự nghiệp, quyển sách này đều sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát triển một hình ảnh chuyên nghiệp, có sức tác động mạnh mẽ để chuẩn bị cho thành công của bạn trong tương lai.”

3 yếu tố tạo nên thương hiệu cá nhân?

Trong cuốn sách này, tác giả đưa ra 3 yếu tố cốt lõi tạo nên một hình ảnh chuyên nghiệp đó là:

Dáng vẻ chuyên nghiệp: Thể hiện dáng vẻ chuyên nghiệp không có nghĩa là bạn phải mặc vest. Mà điều đó có nghĩa là cách ăn mặc của bạn phải thể hiện thái độ trân trọng và nghiêm túc của bạn đối với công việc. Nếu bạn làm việc liên quan tới môi trường, bạn cần phải ăn mặc thật sạch sẽ, gọn gàng và thơm tho. Nếu bạn sắp trình bày ý tưởng triệu đô, bạn cần phải trông thật đáng tin cậy, thông minh và có năng lực.

Giao tiếp chuyên nghiệp: Cũng tương tự, bất kể bạn sử dụng ngôn ngữ gì, bạn cần phải thể hiện được thật tốt công việc và hình ảnh tổ chức của bạn. Nếu bạn là một người bán hàng, lời nói của bạn phải thể hiện sự tự tin, kiến thức và sự nhã nhặn. Nếu bạn làm việc trong ngành giáo dục, ngôn từ của bạn cần phải rõ ràng và trau chuốt.

Ứng xử chuyên nghiệp: Điều này liên quan tới cách mà bạn cư xử hằng ngày, dù là trong hay ngoài công việc. Nghĩa là bạn phải hành xử theo một cung cách có thể bộc lộ được tính cách của bạn và đại diện được cho tổ chức của bạn. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực quan hệ công chúng, bạn phải mài dũa cung cách của mình bằng những kỹ năng xã hội và nghi thức xã giao trong công việc. Nếu bạn là thư ký hay quản trị viên, bạn phải thể hiện được sự chính xác, chi tiết và tính tổ chức (ngay cả trong đời sống cá nhân của bạn).

Bên cạnh đó, xuyên suốt 240 trang sách, bạn còn được Pang Li Kin “dẫn dắt” đi qua 10 bí quyết giúp bạn tạo ra một hình ảnh thành công: Tạo ấn tượng tốt để có một khởi đầu thuận lợi cho sự nghiệp của bạn. Đặc biệt chú ý đến bề ngoài của bạn khi gặp gỡ một ai đó trong lần đầu tiên.

Quyết định thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến người khác trước khi quyết định xem bề ngoài của bạn nên như thế nào.Thể hiện những phẩm chất tốt đẹp nhất của bạn và của tổ chức để bạn có thể xuất hiện một cách chuyên nghiệp.

Ăn mặc phù hợp để phản ánh đúng công việc và tổ chức của bạn. Giao tiếp theo một cung cách có thể phản ánh được tinh thần chuyên nghiệp của bản thân và tổ chức mà bạn làm việc.

Hành xử sao cho hình ảnh bạn tạo ra có thể đại diện cho công ty của bạn một cách chuyên nghiệp. Tạo ra một hình ảnh nhất quán với tầm nhìn, năng lực, thương hiệu và cách giao tiếp của cá nhân bạn.

Điều chỉnh hình ảnh cá nhân của bạn cho hòa hợp với hình ảnh công ty và môi trường làm việc. Để lại một ấn tượng lâu dài bằng cách thể hiện sự nhất quán qua cách bạn ăn mặc, giao tiếp và hành xử.

Khi đã nắm được những bí quyết này rồi, trước tiên hãy trân trọng vì đã có một cuốn sách chỉ dẫn bạn cách chọn kiểu hình ảnh mà bạn muốn để đạt được mục tiêu. Vì ngày nay có hàng trăm nghìn người trên thế giới rất giỏi trong việc xây dựng “thương hiệu cá nhân” của mình.

Muốn được như vậy, bạn phải tự đặt ra câu hỏi: làm sao để mình không bị nhạt nhòa và là chú cá duy nhất giữa “biển lớn”? Điều này không phải là không có khả năng, trừ khi bạn khát khao mong muốn thay đổi giá trị hình ảnh của mình. Vì như tác giả chia sẻ trong cuốn sách này: “Bất kể công việc của bạn là gì, với hình ảnh chuyên nghiệp, bạn sẽ tạo ra sự thoải mái cho những người cùng làm việc với bạn và mọi người sẽ muốn tiếp tục làm việc với bạn trong tương lai.”

Sách được phát hành Gian hàng sách Saigon Books, đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh và các nhà sách trên toàn quốc.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương