Dogecoin sụp đổ sau chương trình Saturday Night Live của Elon Musk

Các trader rất hy vọng vào chương trình Saturday Night Live diễn ra hôm nay, vì Elon Musk là khách mới và chủ đề là Dogecoin là gì? Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra không như mọi người nghĩ và Dogecoin đã mất hơn 30%.

Elon Musk giải thích về Dogecoin:

– Thế có phải nó chỉ là “mánh làm tiền” thôi không?

– Ờ đúng rồi, nó chỉ là “mánh làm tiền” thôi!

– Ông nói thế từ đầu đi cho nhanh!

Đó là tóm tắt cuộc hội thoại giữa người dẫn chương trình Michael Che và Elon Musk khi thảo luận về chủ đề “Dogecoin là gì?”

elon-snl.jpg

Sau nhiều tuần suy đoán và biến động mạnh, nhiều trader “ôm hàng” Dogecoin đã mong đợi đồng tiền này sẽ tăng lên mức cao mới khi được xuất hiện của chương trình Saturday Night Live với khách mời Elon Musk.

Thật vậy, một tuần trước khi chương trình này được công chiếu, giá Dogecoin đã tăng gần 100%. Vào thứ Bảy, ngày 8/5, Dogecoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 0.739 USD, tăng hơn 14.000% tính từ đầu năm 2021.

Tuy nhiên, Elon Musk luôn biết cách làm người khác bất ngờ, show diễn của vị CEO Tesla đã kết thúc với việc đồng DOGE giảm hơn 30% trong vòng chưa đầy một giờ. Giá của nó đã giảm mạnh từ 0,69 USD xuống mức thấp nhất là 0,45 USD, trước khi phục hồi lên mức 0,5 USD vào thời điểm chúng tôi viết bài.

screen-shot-2021-05-09-at-22.20.47.png
Đồ thị nến 1 ngày của cặp DOGE/USDT trên sàn Binance.

Sự sụt giảm nghiêm trọng này đã dẫn đến việc Dogecoin mất 27 tỷ USD vốn hóa thị trường. Theo ByBt, các trader đánh hợp đồng tương lai đặt cược vào DOGE đã mất 303 triệu USD trong 24 giờ qua.

Để dễ cho bạn đọc so sánh, Bitcoin và Ethereum, hai đồng tiền mã hóa lớn nhất, cũng chỉ sở hữu tổng cộng 350 triệu USD bị thanh lý trong 24 giờ qua. Điều quan trọng cần lưu ý là hai đồng coin này có vốn hóa thị trường tổng cộng là 1.520 tỷ USD và khối lượng giao dịch hàng ngày là 120 tỷ USD – một con số khổng lồ so với Dogecoin.

Tại sao Dogecoin lại giảm?

Không nghi ngờ gì nữa, Elon Musk là một trong những tiếng nói quan trọng nhất vun đắp cho sự thành công của Dogecoin. Ngay cả những nhân vật nổi tiếng như Mark Cuban cũng bị “The Dogefather” thuyết phục.

Nhiều trader đầu cơ đã mua vào đồng tiền này với dự đoán rằng Elon Musk sẽ “shill” mạnh Dogecoin trong chương trình hot bậc nhất thế giới này này. Tuy nhiên, đến khi kết thúc, 93 phút hấp dẫn của chương trình Saturday Night Live cũng không thể đẩy giá của đồng DOGE lên.

Một lời giải thích có thể chấp nhận được là việc Elon Musk tập trung vào việc “tấu hài” nhiều hơn là thổi giá cho chú chó cưng của mình, khiến các trader thất vọng.

Ngoài phần nói chuyện với Michael Che ở trên, Dogecoin còn được nhắc đến một lần nữa trong câu chuyện “cợt nhả” giữa Elon Musk và mẹ, rằng:

Maye Musk: “Mẹ rất hào hứng với món quà cho “Ngày của Mẹ” đấy, hi vọng là không phải Dogecoin.”

Elon Musk: “Ờ, là Dogecoin đấy!”

0805-coin68-elon-musk-dogecoin-2-1024x794-1.jpg

Cẩn trọng với Dogecoin

Nhiều vụ bơm thổi giá gần đây của Dogecoin được quy cho là do ảnh hưởng của Elon Musk: giá DOGE thường tăng mạnh ngay sau khi vị CEO này tweet về nó.

Trong khi chính ông cũng thừa nhận đồng tiền này được bắt đầu như một trò đùa, sự tăng tưởng của DOGE trong năm nay đã vượt xa phần lớn thị trường tiền mã hóa. Ví dụ, Bitcoin đã tăng gấp đôi trong năm nay, trong khi DOGE đã tăng khoảng 65 lần.

Mặc dù Twitter của Musk ủng hộ DOGE, nhưng “The Dogefather” chưa bao giờ thừa nhận đã đầu tư tiền của công ty mình vào loại tài sản này – không giống như Bitcoin. Công ty xe điện Tesla của Musk đã mua đến 1,5 tỷ USD Bitcoin vào bảng cân đối kế toán của mình.

Gần đây, Musk cũng cảnh báo những người theo dõi Twitter của mình “đầu tư một cách thận trọng”, rằng tiền điện tử có thể là một công cụ đầu cơ thú vị.

“Tôi nghĩ mọi người không nên đầu tư hết tiền tiết kiệm vào tiền mã hóa. Đó không phải là điều khôn ngoan”, Elon Musk nói.

Dogecoin được phát minh như một trò đùa, Musk đã nhiều lần nhấn mạnh. Một điều khá trùng hợp, trong khoảng thời gian Dogecoin rơi tự do, ứng dụng giao dịch được rất nhiều người Mỹ sử dụng là Robinhood cũng đã gặp vấn đề, khiến cho người dùng không thể sử dụng được trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

CHẤN HƯNG