Dogecoin tăng hơn 12.000%, bạn sẽ có bao nhiêu tiền nếu chi 1.000 USD vào đây từ đầu năm 2021?

Trong phiên 5/5, giá đồng Dogecoin đã tăng lên mức cao chưa từng có, đạt 69 cent. Nguyên nhân chủ yếu đến từ tỷ phú Elon Musk khi ông ủng hộ đồng tiền này.

Đợt tăng giá của Dogecoin lần đầu tiên bắt đầu vào tháng 2/2021, nhờ một loạt bài đăng trên Twitter cá nhân của tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành (CEO) của Tesla và SpaceX.

Và nhà phân tích Edward Moya của công ty tư vấn tài chính Oanda cho rằng cũng chính vị tỷ phú này chịu trách nhiệm cho đợt tăng hiện tại.

Kế đến, giới phân tích cho rằng sự xuất hiện sắp tới của tỷ phú Elon Musktrên chương trình “Saturday Night Live” của NBC vào ngày 8/5 là lý do cho đợt tăng đột biến mới nhất của đồng tiền kỹ thuật số này.

Musk từ lâu đã ca ngợi mã thông báo kỹ thuật số với 52 triệu người theo dõi Twitter của mình và một số suy đoán rằng việc đề cập đến dogecoin trên truyền hình quốc gia có thể kích thích nhu cầu nhiều hơn nữa.

106869851-1618607422719-gettyimages-1299388450-yn_dogecoinillustration_001.jpeg
Ảnh: Getty Images

Theo CNBC, nếu nhà đầu cơ đổ tiền vào đây từ đầu năm thì họ sẽ nhận được lãi lớn trong vài tháng qua. Cụ thể nếu đổ 1.000 USD vào Dogecoin vào phiên 1/1/2021 với mức giá chưa đến nổi 1 cent mỗi đồng thì họ sẽ có 121.502 USD tính tới phiên sáng ngày 5/5/2021, mức tăng hơn 12.000%.

Con số này nhiều hơn đáng kể so với các loại tiền điện tử khác như bitcoin và ether, lần lượt tăng 95% và 369% trong cùng khoảng thời gian.

Một giao dịch mua bitcoin trị giá 1.000 USD sẽ trị giá 1.953,88 USD  tính đến phiên 5/5, còn với Ether là 4.686,58 USD.

Nhưng trước khi bạn mua dogecoin với hy vọng tận dụng lợi nhuận, điều quan trọng cần nhớ là mức độ phổ biến và độ tin cậy không nhất thiết phải đi đôi với nhau và nhiều người đã cảnh báo về tiềm năng bong bóng của dogecoin.

Khi nói đến một mã thông báo như dogecoin có giá trị cực kỳ biến động, đừng đầu tư bất kỳ khoản tiền nào mà bạn không sẵn sàng để mất hoàn toàn.

"Theo tôi đà tăng trưởng này sẽ không tồn tại mãi, nhất là với đồng tiền như Dogecoin chẳng thể dùng để thanh toán hay tích trữ tài sản. Tất nhiên là bạn có thể kiếm lời nhanh nếu mua vào bán ra đúng thời điểm nhưng để xác định được chính xác cơ hội này là rất khó", Giám đốc Adam Zadikoff của hãng thanh toán điện tử bằng tiền số BRD, một ví tiền điện tử phổ biến tự hào hơn 7 triệu người dùng nhận định trên CNBC Make It vào tháng trước. ″Đúng vậy, bạn có thể kiếm tiền nhanh chóng nếu bạn chọn đúng thời điểm, nhưng xác định đúng thời điểm thị trường là một điều tồi tệ để cố gắng làm. Nó không hiệu quả.”

Nhiều người mới làm quen với tiền điện tử không hiểu sự khác biệt giữa mức tăng giá tương ứng của bitcoin và dogecoin.

Trong khi bitcoin có các động lực kinh tế được tích hợp để các thợ đào tiếp tục tạo ra bitcoin mới và có một giới hạn cứng là 21 triệu bitcoin sẽ có thể tồn tại, dogecoin không có cơ sở hạ tầng như vậy.

Thay vào đó, nó đã được thúc đẩy bởi sự phấn khích trên các chủ đề Twitter và Reddit. 

Zadikoff nói về dogecoin: "Bạn thấy đấy, mạng xã hội có thể khiến nhà đầu cơ đổ xô theo một hướng. Đây rõ ràng là cơn sốt bong bóng giả mà mọi người đang theo đuổi."

LAN ANH