Đội tuyển cầu mây nữ mang về tấm huy chương vàng thứ 2 cho Việt Nam tại ASIAD 19

Đây cũng là tấm huy chương Vàng thứ 2 mà Đoàn thể thao Việt Nam có được tại Đại hội thể thao châu Á 2023.

Sáng 4-10, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã mang về tấm huy chương vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á 2023 (ASIAD 19) sau khi đánh bại đổi tuyển Indonesia trong trận chung kết. Đây cũng là tấm huy chương Vàng thứ 2 mà Đoàn thể thao Việt Nam có được tại ASIAD 19.

Ngay set đấu thứ nhất, đội tuyển cầu mây nữ liên tục bị đối phương dẫn điểm và chấp nhận thua với điểm số 18-21. Sang set 2, các cô gái cầu mây Việt Nam thi đấu tốt hơn để tạo ra khoảng cách nhưng đã để Indonesia thu hẹp khoảng cách, san bằng 15-15 rồi đến 18-18.

Đội tuyển cầu mây nữ mang về tấm huy chương vàng thứ 2 cho Việt Nam tại ASIAD 19

Ở set đấu quyết định, dù để dẫn trước, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn thi đấu bình tĩnh để gỡ hòa 7-7 rồi vùng lên dẫn lại với cách biệt 11-7.

Với lợi thế này, đội tuyển cầu mây Nữ Việt Nam duy trì khoảng cách về điểm số trước kết thúc set đấu với tỷ số 21-14, qua đó giành chiến thắng chung cuộc và giành huy chương Vàng danh giá.

Trước đó, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã toàn thắng cả 3 trận trước Myanmar, Nhật Bản và Indonesia, giành vị trí nhất bảng A. Sau đó tại vòng bán kết, chỉ trong khoảng chưa tới 30 phút, tuyển cầu mây 4 nữ Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Trung Quốc với tỉ số 2-0, giành vé vào chung kết.

Thanh Mai/Tổng hợp

Thua trắng trước U23 Hàn Quốc, U23 Trung Quốc tan mộng huy chương Asiad

Thua trắng trước U23 Hàn Quốc, U23 Trung Quốc tan mộng huy chương Asiad

Đội tuyển U23 Trung Quốc vẫn chưa thể tiến gần hơn giấc mơ giành một tấm huy chương ở môn bóng đá nam Asiad.