Dồn sát thương mạnh nhất Liên Quân Mobile, vị tướng này vẫn bị nhiều người lãng quên

Trái với nhiều ý kiến phổ biến, đây mới là vị tướng đáng sợ nhất Liên Quân Mobile nếu người chơi biết cách sử dụng.

Từ trước tới nay, nhiều game thủ Liên Quân Mobile thường cho rằng Ngộ Không, Batman, Elsu, Yue... là top tướng có khả năng dồn sát thương (dame) hàng đầu. Chỉ cần có đủ trang bị và cấp độ kỹ năng cần thiết, họ sẽ dễ dàng làm ảo thuật, khiến đối thủ "bay màu" trong nháy mắt. Tuy nhiên, những nhân vật kể trên thực chất vẫn chưa phải là vị tướng đáng sợ nhất của tựa game quốc dân. Ít ai biết được rằng, Liliana mới là cái tên cần game thủ dè chừng nhất.

Cửu Vĩ Yêu Hồ là vị tướng được Liên Quân ưu ái tạo riêng bộ kỹ năng
Cửu Vĩ Yêu Hồ là vị tướng được Liên Quân ưu ái tạo riêng bộ kỹ năng "trời phú".

Lý giải cho lập luận này, do Liliana là vị tướng duy nhất có thể gây ra vô hạn sát thương với đòn đánh tay trong chiến đấu. Sở dĩ, điều phi lý này đến từ chiêu thức Hồ Quang Lực của cô nàng. Cụ thể, sau khi dùng kỹ năng này trúng 2 tướng địch trở lên, đòn đánh thường kế tiếp của Liliana sẽ được cường hóa gây thêm 5% máu tối đa của mục tiêu. Đồng nghĩa với việc máu mục tiêu càng nhiều, sát thương Liliana gây ra sẽ càng lớn.

Nguồn gốc chiêu thức
Nguồn gốc chiêu thức "đáng sợ" nhất của Liliana.

Nhờ cơ chế độc đáo này, nhiều game thủ Liên Quân đã sáng tạo ra combo hủy diệt với vị tướng Liliana. Nếu thực hiện thành công Hồ Quang Lực vào 2 vị tướng, người chơi có thể nhanh tay chuyển dạng Hồ Ly và dùng Hồ Vĩ Kích để liên thủ 3 đòn tấn công được "cường hóa" lên kẻ địch. Khi đó, lượng sát thương sẽ cực kỳ vượt trội, thậm chí đến cả Rồng hay Tà Thần cũng dễ dàng "bốc hơi" sau một vài giây ngắn ngủi.

Cơ chế này của Liliana thực chất đã được phát hiện từ lâu, nhưng vì quá khó áp dụng trong thực tế nên không được người chơi để ý.
Cơ chế này của Liliana thực chất đã được phát hiện từ lâu, nhưng vì quá khó áp dụng trong thực tế nên không được người chơi để ý.
Kể từ khi ra mắt, rất nhiều game thủ Việt đã biết cách tận dụng
Kể từ khi ra mắt, rất nhiều game thủ Việt đã biết cách tận dụng "lỗ hổng" này để khai thác Liliana hiệu quả trong các trận chiến.

Dù bá đạo như vậy, thế nhưng nhà phát hành vẫn quyết định giữ nguyên cơ chế này mà không chỉnh sửa sau 5 năm ra mắt. Sở dĩ, việc thực hiện combo trên là quá khó, đòi hỏi người chơi phải đáp ứng rất nhiều điều kiện như: giao tranh gần mục tiêu lớn, dùng kỹ năng trúng 2 người, thao tác tay siêu tốc... Vì vậy, thực tế có rất ít người chơi may mắn tái tạo được khả năng "shock dame" của Liliana.

Cái giá phải trả cho sức mạnh vô hạn của Liliana chính là thao tác thực hiện cực kỳ phức tạp.
Cái giá phải trả cho sức mạnh vô hạn của Liliana chính là thao tác thực hiện cực kỳ phức tạp.

Hiện tại, người chơi vẫn có thể áp dụng sức mạnh phi phàm này hủy diệt đối thủ trong các trận đấu xếp hạng. Tuy nhiên để thành thục vận dụng lại không phải là vấn đề đơn giản có thể diễn ra "một sớm một chiều".

Thế Anh

Hải Tú xả loạt ảnh chơi lễ, xinh nhưng nhìn kiểu gì cũng ra Sơn Tùng?

Hải Tú xả loạt ảnh chơi lễ, xinh nhưng nhìn kiểu gì cũng ra Sơn Tùng?

Hải Tú cũng có sở thích khoác vai áo lên vai và đội nón lưỡi trai giống “sếp”. Chắc đây chỉ là trùng hợp thôi!